Chờ...

Bắt đối tượng cướp tài sản lái xe taxi tại Vĩnh Phúc

VOH - Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết đã bắt giữ Phạm Hồng Thắng (sinh năm 2006, trú tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên), đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn nhằm vào một tài xế taxi

Khoảng 20 giờ ngày 13/9, anh Nguyễn Văn Thuận, tài xế taxi của hãng Xanh SM, nhận chở một nam thanh niên từ khu vực đường Chu Văn An, phường Liên Bảo, đến cổng Trường mầm non Hoa Hồng (Liên Bảo).

Trên đường đi, đối tượng bất ngờ tấn công anh Thuận, nhằm cướp chiếc điện thoại iPhone 6 mà anh để ở hộc đồ giữa ghế lái và ghế phụ.

Tuy nhiên, anh Thuận đã kịp thời chống trả và tri hô kêu cứu. Người dân bên đường nghe thấy đã chạy đến hỗ trợ, khiến đối tượng hoảng sợ bỏ chạy khỏi hiện trường.

còng tay 6

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Vĩnh Yên đã huy động toàn bộ lực lượng, nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng. Sau 17 giờ điều tra, đến khoảng 13 giờ 20 phút ngày 14/9, cảnh sát đã xác định được nghi phạm là Phạm Hồng Thắng.

Tại cơ quan điều tra, Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai, Thắng hiện đang là sinh viên tại một trường đại học ở Hà Nội và chưa có tiền án, tiền sự. Do túng thiếu, Thắng đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra lệnh giữ người khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Hồng Thắng.

Đối tượng sẽ bị xử lý về hành vi “Cướp tài sản” theo quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.