Chờ...

Nhóm thanh niên mang hung khí đi đánh nhau, cướp xe máy đối thủ

VOH - Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng đã tông xe vào một nhóm khác và lấy đi 1 xe máy.

Ngày 12/9, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Sinh, Kiều Minh Đạt, Huỳnh Văn Nhớ Hoài, cùng một số đối tượng khác liên quan đến hành vi "Cướp tài sản". Các bị can này đã tham gia vào một vụ ẩu đả và cướp xe máy của nhóm đối thủ sau khi gây tai nạn.

doi thuong cuop_voh
Các đối tượng tại cơ quan công an. - Ảnh: TPO

Theo điều tra ban đầu, vào rạng sáng ngày 9/9, một nhóm đối tượng từ 17 đến 23 tuổi gồm Lê Minh Sinh, Kiều Minh Đạt, Huỳnh Văn Nhớ Hoài, Hà Hoàng Nguyên và Nguyễn Phạm Huy Hùng (cùng trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã tụ tập tại một cây xăng trên đường Ngô Quyền, mang theo hung khí để chuẩn bị đi đánh nhau. Cả nhóm điều khiển xe máy di chuyển qua nhiều tuyến đường với ý định gây sự với nhóm khác.

Khi đến đoạn đường Bạch Đằng, hướng về đường Như Nguyệt, nhóm của Sinh nghe thấy tiếng nẹt pô và tiếng hò hét từ một nhóm thanh niên khác, gồm Trần Phước Lộc (19 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cùng một số người bạn. Nhóm của Lộc đã nẹt pô xe và cầm vỏ chai bia la hét trên đường, tạo ra sự ồn ào.

Nhận thấy hành vi khiêu khích từ nhóm Lộc, nhóm của Sinh lập tức ra hiệu quay lại để đối đầu. Sinh và các đồng bọn cầm theo rựa, vũ khí sắc nhọn để đe dọa và tìm cách đánh nhóm đối thủ. Trong quá trình này, Sinh đã điều khiển xe máy tông thẳng vào xe của Lộc, khiến Lộc hoảng sợ, phải vứt xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Lợi dụng tình thế, Sinh cùng Đạt và Hoài nảy sinh ý định cướp chiếc xe máy của Lộc. Sau đó, cả ba đã lấy xe và mang về cất giấu dưới chân cầu sông Hàn để tránh bị phát hiện.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã vào cuộc điều tra, truy tìm các đối tượng liên quan. Kết quả điều tra ban đầu đã đủ căn cứ để khởi tố và tạm giữ hình sự Lê Minh Sinh, Kiều Minh Đạt và Huỳnh Văn Nhớ Hoài với tội danh "Cướp tài sản".

Hiện tại, lực lượng công an đã thu hồi chiếc xe máy của Trần Phước Lộc để phục vụ công tác điều tra. Vụ án đang tiếp tục được làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.