Chờ...

Nhóm thanh niên mang dao gây rối tại Sầm Sơn bị bắt giữ

THANH HÓA - Công an thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã tạm giữ hình sự 11 thanh niên liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích vào tối ngày 5/9.

Các đối tượng trong nhóm này đều cư trú tại thành phố Thanh Hóa và bị bắt giữ sau khi tham gia vào một vụ xô xát nghiêm trọng tại khu vực bãi biển Sầm Sơn.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra vào khoảng tối ngày 5/9. Một nhóm thanh niên khoảng 20 người, đi trên nhiều xe máy đã tháo biển số, mang theo dao, kiếm và vỏ chai bia đến Sầm Sơn để gây rối. Sau khi nhận được tin báo từ người dân về nhóm thanh niên này, Công an thành phố Sầm Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xử lý.

nhomthanh nien_voh
Nhóm thanh niên gây rối trật tự công cộng - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

Nhóm thanh niên này được cho là đã uống rượu say tại thành phố Thanh Hóa trước khi kéo xuống Sầm Sơn để khiêu khích và đánh nhau với những người khác. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhóm của Đ.V.T. (sinh năm 2007, ngụ phường Quảng Đông, thành phố Thanh Hóa) – người cầm đầu – đã lên mạng xã hội và thấy một nhóm thanh niên khác ở Sầm Sơn thách thức đánh nhau. Từ đó, nhóm của T. đã lên kế hoạch tháo biển số xe, mang theo hung khí xuống Sầm Sơn để đối đầu.

Trong quá trình di chuyển đến các tuyến đường tại Sầm Sơn, nhóm của T. đã tìm cách khiêu khích, cà khịa với người dân hoặc thanh niên đang ăn uống trên vỉa hè. Khi gặp nhóm thanh niên khác, họ đã lao vào đánh nhau, khiến một người bị thương. Hành vi của nhóm này đã gây náo loạn và làm mất an ninh trật tự tại khu vực bãi biển, khiến nhiều người dân và du khách lo lắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thành phố Sầm Sơn đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định và bắt giữ những đối tượng có liên quan. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Đ.V.T. là người cầm đầu, rủ rê các thành viên trong nhóm tham gia vào vụ gây rối.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 11 thanh, thiếu niên liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý về các hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng để làm rõ thêm các tình tiết liên quan.