Chờ...

"Cô đồng bổ cau" Trương Thị Hương nhận án 7 năm 3 tháng tù vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

HẢI DƯƠNG - Sau hơn một ngày xét xử và nghị án, ngày 12/9, TAND thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Trương Thị Hương, sinh năm 1986, được biết đến là "cô đồng bổ cau" nổi tiếng trên mạng xã hội với câu nói quen thuộc: "đúng nhận, sai cãi".

Theo cáo trạng, vào đầu năm 2022, Hương xây dựng một "điện thờ" tại nhà riêng ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, lợi dụng sự mê tín của người dân để xem bói và chiếm đoạt tài sản.

Trong hai vụ việc cụ thể, Hương đã lừa đảo tổng cộng 242,5 triệu đồng từ hai gia đình.

Vụ đầu tiên xảy ra vào ngày 19/2/2022, khi Hương xem bói cho anh P.S.T. (SN 1990, trú tại thị xã Kinh Môn) và thuyết phục anh rằng bố anh sẽ gặp hạn nếu không làm lễ giải hạn.

Tin lời cô đồng, anh T. và vợ đã chuyển khoản tổng cộng 62,5 triệu đồng. Sau khi lễ hoàn tất, tình hình gia đình anh T. không cải thiện, thậm chí bố anh còn bị tai biến.

Ngày 6/12/2022, Hương tiếp tục lừa đảo vợ chồng anh T.T.X. (sinh năm 1990, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng).

Hương khẳng định nhà anh bị "yểm bùa" và yêu cầu làm lễ giải vận với chi phí ban đầu là 270 triệu đồng, sau đó giảm xuống còn 180 triệu đồng.

Vợ chồng anh X. đã đưa cho Hương số tiền này, nhưng sau lễ, mọi việc vẫn không như mong đợi và nhà họ không thể bán được nhà như lời hứa của Hương.

Ngày 12/2/2023, anh X. đã nộp đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hương lên Công an thị xã Kinh Môn.

Tại phiên tòa, Hương đã phủ nhận cáo buộc, khẳng định mình vô tội và cho rằng các video xem bói lan truyền trên mạng xã hội không phải do cô phát tán.

Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ lời biện hộ và kết án cô 7 năm 3 tháng tù giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.