Bắt đối tượng giả danh Công an để xin cho bạn bè vi phạm 

(VOH) – Đến chốt CSĐT tự nhận mình là Công an để xin bỏ qua lỗi vi phạm cho bạn bè. Lực lượng chức năng đã xác định đối tượng “mạo danh”, mua phù hiệu giả trên mạng.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 9/9, tổ Công tác Đội CSGT số 6 Phòng Cảnh sát Giao thông, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Văn Đồng phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Khi lực lượng chức năng đang lập biên bản xử lý thì có một nam thanh niên khác xuất hiện, tự xưng là Đào Minh Tuấn, lãnh đạo một phòng nghiệp vụ của CATP Hà Nội và đưa ra một số hiệu CAND để xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm cho nam thanh niên – Báo SGGP thông tin.

Đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGP

Thấy đối tượng khả nghi nên tổ công tác đã tiến hành xác minh nhanh và phối hợp Công an phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm giữ người này lại để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được xác định là Đào Minh Tuấn (SN 1985; trú tại Chí Linh, Hải Dương). Tuấn đã thừa nhận mình không phải là cán bộ Công an. Đối tượng đặt mua “số hiệu giả” qua mạng với số tiền 300.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Truy nã nguyên Giám đốc Sở Tài chính TPHCM - Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với Đào Thị Hương Lan, SN 1960, nguyên là Giám đốc Sở Tài chính TPHCM, trú tại phường An Phú, quận 2, TPHCM.