Chờ...

Bắt đối tượng giả danh công an tiếp cận nữ sinh ở Huế

VOH - Ngày 24/6, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Huế đã tiến hành triệu tập một đối tượng liên quan đến hành vi sử dụng tài liệu và con dấu giả mạo cơ quan tổ chức.

Vào ngày 17/6, chị Phan Thị N.Q (sinh năm 2004, sinh viên một trường đại học tại TP Huế) đã báo cáo với Đội Cảnh sát hình sự về việc có một người tự xưng là Hồ Sỹ Nguyên, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Huế. Người này đã tiếp cận chị Q., đưa ra “thẻ Công an” với hình ảnh người này mặc quân phục, cùng “giấy triệu tập làm việc”. Hắn lấy số điện thoại của chị và nhiều lần hẹn gặp tại quán cà phê để "làm việc".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng tiến hành xác minh và triệu tập đối tượng Văn Hữu Long (sinh năm 1997, trú tại xã Thủy Bằng, TP Huế). Tại cơ quan công an, Long thừa nhận hành vi giả danh công an để tiếp cận các nữ sinh viên nhằm mục đích xấu. Những giấy tờ giả mà Long sử dụng được làm tại một cửa hàng photocopy và chụp ảnh.

 

Bat-Giu
Đối tượng bị bắt giữ vì giả danh công an - Ảnh: Báo Lao Động

Cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Long cùng với chủ cửa hàng photocopy và chụp ảnh theo đúng quy định của pháp luật.

Công an TP Huế khuyến cáo người dân, đặc biệt là các sinh viên, nên cảnh giác và biết rằng cơ quan công an không giải quyết công việc tại quán cà phê mà sẽ mời đến trụ sở để làm việc. Nếu phát hiện các trường hợp tương tự, người dân nên nhanh chóng báo cáo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được kịp thời xử lý.

Hành vi giả danh công an không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn làm tổn hại đến danh dự và uy tín của lực lượng công an. Công an TP Huế cam kết sẽ tiếp tục theo dõi và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng.