Bắt được đối tượng giết người tại Bình Dương, nghi phạm là đồng nghiệp

Ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt được đối tượng gây ra vụ án giết người tại Công ty cổ phần viễn thông FPT, chi nhánh Bình Dương.

Đối tượng bị bắt giữ là Đỗ Long, sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai. Theo điều tra ban đầu nghi can Đỗ Long và anh Nguyễn Văn Đông cùng là bảo vệ của Công ty Bảo Thiên Long, được phân công bảo vệ Công ty cổ phần FPT chi nhánh Bình Dương có địa chỉ tại phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một. Trong thời gian làm việc tại đây, hai người đã nhiều lần phát sinh mâu thuẫn trong khi thực hiện công việc. 

bảo vệ FPT bị giết

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Đông (không phải Đỗ Long như thông tin ban đầu), sinh năm 1997, ngụ tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, khi vụ án mới được phát hiện sáng 10-3, do cả nạn nhân và nghi phạm đều là bảo vệ nên lúc đầu thông tin cung cấp cho cơ quan chức năng bị nhầm lẫn, cho rằng tên nạn nhân là Đỗ Long.

Sau khi xác định lại, công an cho biết Đỗ Long là nghi phạm. Cả Long và nạn nhân đều là bảo vệ của Công ty bảo vệ Bảo Thiên Long, được phân công bảo vệ cho trụ sở của chi nhánh Công ty FPT tại Bình Dương.

Danh tính nạn nhân được xác định lại là Nguyễn Văn Đông, 21 tuổi, thường trú tại Đồng Tháp.

Tối 9-3, hai người tiếp tục mâu thuẫn. Long đã dùng dao đâm hàng chục nhát làm anh Đông chết tại chỗ. 

bảo vệ FPT bị giết

Chân dung nghi phạm Long trên giấy chứng minh nhân dân - Ảnh: C.A.

Khoảng 6 giờ sáng 10/3, chị Huỳnh Thị Thơm là tạp vụ của Công ty đến dọn dẹp như thường ngày thì phát hiện anh Đông đã chết và trình báo Cơ quan Công an.

Sau khi gây án, Long bỏ trốn về Gia Lai. Tới đến 22 giờ ngày 10/3, được gia đình và công an vận động, Long đã ra đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang di lý đối tượng Long về Bình Dương để tiếp tục điều tra làm rõ./.