Bắt đường dây vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng khủng

(VOH) - Chiều 2/3, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây vận chuyển và tiêu thụ thuốc lá lậu từ biên giới Campuchia về Việt Nam với số lượng lớn.

Công an huyện Bình Chánh đang tạm giữ ba đối tượng trong đường dây này gồm Lê Thanh Tâm, tự “Hồ” (SN 1979, ngụ Q.6); Nguyễn Hoàng Việt Cường (SN 1984, ngụ Q. Tân Phú) và Hồ Long Hải (SN 1993, ngụ Long An) để điều tra.

Trước đó, qua nguồn tin trinh sát địa bàn, công an huyện Bình Chánh phát hiện một căn nhà trọ trong khu tái định cư Tân Tạo ở địa chỉ 52P đường Trần Đại Nghĩa (ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) có nhiều dấu hiệu là điểm tập kết thuốc lá lậu nên bí mật theo dõi.

Qua điều tra, các trinh sát xác định, căn nhà trên được đối tượng Lê Thanh Lâm thuê để tập kết thuốc lá lậu. Tuy nhiên, Tâm không phải là chủ đường dây mà đứng sau điều hành là đối tượng Nguyễn Lương Duy (SN 1981, ngụ Q. Tân Phú).

Đường dây buôn lậu thuốc lá này hoạt động mạnh từ trước tết đến nay. Cứ đêm đến, các xe chở thuốc lá lậu từ vùng biên giới Campuchia được nài tập kết chuyển qua ngả Đức Hòa, Đức Huệ của tỉnh Long An rồi đổ về phòng trọ trên tập kết.

Sau khi thuốc lá về, Duy sẽ điều Nguyễn Hoàng Việt Cường giao cho các đầu mối khắp TP.HCM và một số nơi ở Bình Dương. Để tránh bị cơ quan chức năng, thuốc lá lậu được đóng gói trong thùng carton và giao tại các khu đất trống.

Công an bắt giữ xe tải của Cường

Chiều ngày 29/2, công an phục kích bắt giữ xe tải của Cường. Qua khám xét, cơ quan chức năng thu giữ gần 23 ngàn bao thuốc lá gồm các loại Jet, 555, Hero… không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ba đối tượng có liên quan gồm Lê Thanh Tâm, Hồ Long Hải, Nguyễn Việt Cường bị bắt giữ.

Hải khai, mắt xích trong đường dây là Dương Văn Minh, tự “Cọt” (SN 1977, quê Long An). Hiện đối tượng Minh, Duy đã bỏ trốn và đang bị cơ quan công an truy bắt.

Công an huyện Bình Chánh đề nghị hai đối tượng Nguyễn Lương Duy và Dương Văn Minh nhanh chóng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Ai biết hai đối tượng trên, xin báo về đội cảnh sát kinh tế công an huyện Bình Chánh theo số điện thoại 08.37606921.