Chờ...

Bắt giam chủ hụi lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở Bình Thuận

VOH - Chiều 18/11, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Ngô Thị Loan Chi (SN 1991) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can, Công an thành phố Phan Thiết đưa bị can Ngô Thị Loan Chi đến cửa hàng ở chợ Phú Thủy (cũng là nhà của Chi) để thực hiện lệnh khám xét. Tại đây, cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Thiết đã thi hành lệnh bắt bị can.

Các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn và tham gia kiểm sát.

Bắt giam chủ hụi lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở Bình Thuận 1
Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Thiết đọc lệnh khởi tố, bắt giam bị can Chi

Theo thông tin ban đầu, bà Ngô Thị Loan Chi là chủ dây hụi lớn tại địa phương với nhiều người tham gia. Công an phường Phú Thủy tiếp nhận đơn tố cáo của ít nhất 46 người với tổng số tiền hơn 17,5 tỷ đồng.

Bà Chi còn là chủ cửa hàng bao bì, gia vị trong khu vực chợ Phú Thủy. Từ cuối tháng 10/2023, bà Chi vỡ hụi và từ đó đi đâu, làm gì không rõ; không có mặt tại địa chỉ trên.

Nhiều người tìm đến cửa hàng của bà Chi để gây sức ép đòi trả lại tiền, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Để đảm bảo an ninh trật tự, công an đã có mặt, vận động giải tán người dân và hướng dẫn làm đơn trình báo.