Chờ...

Bắt giám đốc tuyển nhà phân phối qua mạng, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng

VOH - Ngày 3/6, Công an thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết đã tạm giam đối tượng Nguyễn Phú Hộ (sinh năm 1990) vì có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an tỉnh Phú Yên phát hiện nhóm đối tượng ở tỉnh An Giang có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng nên đã phối hợp cùng lực lượng chức năng xác lập chuyên án điều tra.

Nguyễn Phú Hộ lừa đảo cacc
Bị can Nguyễn Phú Hộ (áo đen) - Công an cung cấp

Nguyễn Phú Hộ là Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư và thương mại Hồng Hưng (trụ sở tại huyện Bình Chánh, TPHCM). Công ty này làm ăn thua lỗ và ngừng hoạt động từ tháng 12/2021 nhưng Hộ không làm thủ tục giải thể.

Để có tiền tiêu xài, Hộ đăng bài tuyển giám sát của Công ty trên mạng xã hội Facebook, kèm theo hứa hẹn chế độ tiền lương và phụ cấp hấp dẫn để tìm người đăng ký làm nhà phân phối, yêu cầu họ chuyển tiền cọc, sau đó chiếm đoạt.

Nguyễn Phú Hộ đã chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của các bị hại ở nhiều tỉnh như Phú Yên, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Trà Vinh, Bình Thuận.

Công an thành phố Tuy Hòa kêu gọi các cá nhân, tổ chức nếu xét thấy là bị hại có liên quan đến đối tượng trên thì liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (Điều tra viên Lê Xuân Trí, số điện thoại 0855811779) để được hướng dẫn, giải quyết.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.