Chờ...

Bắt giữ chủ 'đại lý' ma túy ở Huế khi đang tổ chức 'phê'

VOH - Công an TP.Huế vừa phá thành công một chuyên án lớn, bắt giữ nhiều đối tượng tại một tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Huế và Công an phường Thủy Xuân đã phát hiện Nguyễn Xuân Ly Quốc (SN 1982), trú tại kiệt 14 Vũ Ngọc Phan, phường Thủy Xuân, TP.Huế có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy. Quốc nhập ma túy về cất giấu tại nhà và biến nơi đây thành "đại lý" cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP.Huế. Để mở rộng mạng lưới, Quốc thuê Hồ Đắc Khanh (SN 1992, trú tại phường Đúc, TP.Huế) đi giao ma túy cho những con nghiện có nhu cầu "ship hàng".

chu-dai-ly-ma-tuy-o-hue-bi-bat-khi-dang-to-chuc-phe-tai-nha-anh-2-1720610833603113556173

Nguyễn Xuân Ly Quốc- chủ "đại lý" ma túy ở Huế bị bắt - Ảnh: CACC

Sau một thời gian theo dõi và xác lập chuyên án, lực lượng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Huế và Công an phường Thủy Xuân đã tiến hành đột kích vào "đại lý" ma túy của Quốc. Tại đây, lực lượng công an đã bắt quả tang Nguyễn Xuân Ly Quốc cùng với Hồ Đắc Khanh và các đối tượng Nguyễn Công Hải (SN 1977, trú phường Phú Nhuận, TP.Huế) và Lại Đức Cường (SN 1978, trú tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng công an đã thu giữ nhiều tang vật, bao gồm ma túy loại hồng phiến dạng viên nén và heroin dạng tinh thể rắn được gói trong các giấy bạc. Tại hiện trường, cơ quan công an cũng thu giữ nhiều loại dụng cụ dùng để mua bán và sử dụng ma túy.

chu-dai-ly-ma-tuy-o-hue-bi-bat-khi-dang-to-chuc-phe-tai-nha-anh-1--17206108336221792079244

Nhiều đối tượng tổ chức "phê" ma túy tại nhà - Ảnh: CACC

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Xuân Ly Quốc và Hồ Đắc Khanh. Đồng thời, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Công Hải và Lại Đức Cường.

Việc cơ quan công an bắt giữ các đối tượng và xóa tụ điểm mua bán ma túy tại kiệt 14 Vũ Ngọc Phan được người dân trên địa bàn đánh giá cao. Điều này không chỉ góp phần làm sạch môi trường sống mà còn tạo ra sự an tâm cho cộng đồng trong việc chống lại các hoạt động tội phạm ma túy.