Chờ...

Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 40 tỷ đồng qua hình thức huy động vốn đáo hạn ngân hàng

VOH - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thị Nhan (sinh năm 1990, trú tại Móng Cái, Quảng Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng này bị cáo buộc lừa đảo thông qua việc huy động vốn vay để đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt khoảng 40 tỷ đồng từ nhiều người.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh, từ tháng 4/2023 đến tháng 9/2024, Bùi Thị Nhan đã dùng thủ đoạn đưa ra thông tin huy động vốn nhằm vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Bằng cách này, Nhan đã chiếm đoạt khoảng 40 tỷ đồng từ nhiều nạn nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

bui thi nhan_voh
Bùi Thị Nhan bị bắt giữ - Ảnh ANTĐ

Đáo hạn ngân hàng là hình thức vay vốn phổ biến, khi người vay cần số tiền lớn để thanh toán khoản nợ cũ trước khi tiếp tục gia hạn vay mới. Lợi dụng tâm lý cần vốn gấp của nhiều người, Nhan đã xây dựng lòng tin với các nạn nhân bằng cách cung cấp thông tin về khả năng trả lãi suất cao khi đầu tư cho việc đáo hạn. Sau khi nhận được tiền từ các nhà đầu tư, đối tượng đã không thực hiện các cam kết và chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Hành vi lừa đảo của Nhan được phát hiện khi một số người dân tại Quảng Ninh trình báo với cơ quan chức năng về việc họ bị đối tượng chiếm đoạt tài sản thông qua việc huy động vốn để đáo hạn ngân hàng. Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành xác minh và thu thập bằng chứng, dẫn đến việc bắt giữ và khởi tố Bùi Thị Nhan.

Công an tỉnh Quảng Ninh hiện đang tiếp tục điều tra và làm rõ quy mô vụ án. Cơ quan Cảnh sát điều tra kêu gọi những cá nhân bị Bùi Thị Nhan lừa đảo bằng thủ đoạn tương tự hãy nhanh chóng trình báo để phục vụ quá trình điều tra và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Người dân có thể đến trình báo trực tiếp tại Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh (địa chỉ: Cột 8, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) hoặc liên hệ với Điều tra viên Bùi Hoàng Long qua số điện thoại 0917.751.991 để cung cấp thông tin liên quan.