Bắt giữ đối tượng manh động, nguy hiểm lái xe bỏ chạy trên cao tốc

(VOH) - Tối ngày 16/9, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Cục CSGT đã khống chế, bắt giữ đối tượng manh động, nguy hiểm vì có nồng độ cồn và không chấp hành cách ly y tế.

Khi lực lượng Công an đưa đối tượng đi cách ly thì lái xe bỏ chạy trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Cụ thể, vào lúc 20h ngày 16/9, tổ TTKS-XLVP thuộc Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4, Cục CSGT nhận được tin báo của Công an tỉnh Thái Nguyên về việc có 01 đối tượng manh động, liều lĩnh có biểu hiện chống đối, trốn trách khu cách ly tập trung, chống người thi hành công vụ, cố tình điều khiển xe ô tô biển số 99A-263.66 bỏ chạy trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên từ nút giao Tân Lập hướng Thái Nguyên đi Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo triển khai các biện pháp nghiệp vụ để sẵn sàng “đón lõng” vây bắt đối tượng.

cách ly y tế
Lực lượng CSGT bắt giữ đối tượng trên cao tốc.

Quá trình triển khai nhận thấy đối tượng có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông nên tại chốt Km 17+300, lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh dừng tất cả các phương tiện đang lưu thông hướng Hà Nội, cương quyết dừng phương tiện, không cho đối tượng bỏ chạy.

Đến 20h43 cùng ngày, tại Km 17+300 nút giao Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thuộc tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, tổ công tác đã dừng, vô hiệu hóa được xe ô tô biển số 99A-263-66 và khống chế, bắt giữ đối tượng.

Qua kiểm tra đối tượng tên Trần Quang Hoàng, sinh năm 1968, trú tại thành phố Bắc Binh, tỉnh Bắc Ninh.

Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của đối tượng phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn là 0,088 miligam/lít khí thở; không phát hiện ma túy qua kiểm tra bằng nước tiểu. Quá trình làm việc đối tượng Hoàng tỏ ra không hợp tác với lực lượng CSGT.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối tượng Hoàng về hành vi: Điều khiển xe trên đường mà hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,25 miligam /lít khí thở; tạm giữ phương tiện và khám xét phương tiện.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.