Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2021: Bé gái 6 tuổi tử vong bất thường, tạm giữ người cha

(VOH) – Bước đầu cha ruột bé gái 6 tuổi tử vong ở Hà Nội thừa nhận đã đánh con, lực lượng chức năng đã tạm giữ người đàn ông này.

Bé gái 6 tuổi tử vong bất thường, tạm giữ người cha

Chiều nay 17/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đang tạm giữ ông L.T.C. (SN 1978, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra vụ bé gái L.H.A. (6 tuổi, con ruột ông C.) tử vong vào chiều tối ngày 16/9 – Báo NLĐ thông tin.  

Theo báo cáo từ UBND quận Bắc Từ Liêm, trong giờ học online tối ngày 16/9, thấy bé L.H.A. (SN 2015, lớp 1 Trường Tiểu học Xuân Đỉnh) không vào học, cô giáo đã liên hệ cho gia đình thì được biết bé đã tử vong. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2021: Bé gái 6 tuổi tử vong bất thường, tạm giữ người cha 1
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NLĐ

Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 16/9, ông L.T.C. có đánh con. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, mẹ của A. là bà H.Đ. (SN 1989) cho bé ăn 1 bát cháo và uống 1 viên Paradol. Sau đó, A bị nôn nhiều nên gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cấp cứu. 

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì các bác sĩ xác định cháu bé đã tử vong trước khi đưa vào cấp cứu, trên người có dấu hiệu bị bạo hành. Bệnh viện sau đó đã báo cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, Công an Q.Bắc Từ Liêm đã bắt giữ nghi phạm là cha ruột của nạn nhân. 

Bước đầu, ông L.T.C. thừa nhận đã đánh con. Hiện, ngôi nhà của nạn nhân đã bị lực lượng chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Phòng giáo dục và đào tạo, Trường tiểu học Xuân Đỉnh, UBND phường tìm hiểu, thăm hỏi, động viên gia đình. 

Đồng thời, giao cơ quan công an quận phối hợp các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. 

Tạm giữ hình sự nữ nhân viên tiệm vàng trộm 2.380 nhẫn vàng

Theo TTO, ngày 16/9, Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước) cho hay đang tạm giữ hình sự Lương Thị Nhung (28 tuổi, ngụ phường Tân Thiện) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Nhung là nhân viên tiệm vàng Kim Hương 1 (phường Tân Bình, TP Đồng Xoài), một trong những tiệm vàng lớn nhất ở Bình Phước. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2021: Bé gái 6 tuổi tử vong bất thường, tạm giữ người cha 2
Lương Thị Nhung tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Thông tin ban đầu cho biết, sáng ngày 16/9, chủ tiệm vàng Kim Hương 1 trình báo về việc bị mất số vàng lớn nghi do Nhung lấy trộm. Ngay sau đó, Công an phường Tân Bình đã mời Nhung về trụ sở làm việc. 

Làm việc với công an, Nhung đã thừa nhận nhiều lần lấy trộm vàng tại quầy do mình quản lý, mỗi lần lấy 5-8 chiếc nhẫn. Từ tháng 8/2020 đến lúc bị bắt giữ, Nhung đã trộm tổng cộng 2.380 nhẫn vàng loại 18K. 

Được biết, số vàng trộm được, Nhung nhờ người khác đem đi bán hoặc cầm cố tại các tiệm vàng trên địa bàn TP Đồng Xoài rồi đưa tiền cho chồng giữ.