Tin tức pháp luật hôm nay 14/9/2021: Xin vào đội 'shipper 0 đồng' để đi giao ma túy

(VOH) – Xin tham gia vào lực lượng phòng, chống dịch và hỗ trợ đưa nhu yếu phẩm cho người dân. Đối tượng lại lợi dụng việc này để đi giao ma túy.

Xin vào đội 'shipper 0 đồng' để đi giao ma túy

Sáng ngay 14/9, Công an huyện Đắk R'Lấp (Đắk Nông) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Bùi Văn Bình (29 tuổi, trú xã Kiến Thành) để điều tra về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

Theo TTO đưa tin, khi toàn huyện Đắk R'Lấp áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19, Bình đã đăng ký tham gia trực tại chốt thôn 1, xã Kiến Thành.

Trong thời gian ứng trực, Bình được cấp trang phục dân quân tự vệ, tham gia "đội shipper 0 đồng" để đưa nhu yếu phẩm cho người dân.

Tin tức pháp luật hôm nay 14/9/2021: Xin vào đội 'shipper 0 đồng' để đi giao ma túy 1
Bùi Văn Bình cùng tang vật bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Lợi dụng "mác" thành viên "đội shipper 0 đồng", ngày 10/9, Bình đã lấy một gói ma túy đến chốt của tổ dân phố 5, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) để bán cho đối tượng N.C.B với giá 500.000 đồng. Trong quá trình giao dịch thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Đắk R'Lấp cũng bắt khẩn cấp Bùi Văn Thương (23 tuổi, em ruột Bình) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy với vai trò đồng phạm trong vụ án.

Hiện cơ quan công an đang giám định tang vật để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định.

Triệt phá kho đồ chơi, bánh trung thu ‘khủng’ 

Chiều 14/9, Cục Quản lý thị trường Nam Định phát hiện và triệt phá một kho đồ chơi có diện tích trên 300m2 tại xóm 1, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. 

Tại đây, phát hiện hàng chục ngàn đồ chơi các loại dành cho trẻ em, khi dịp Tết Trung thu đang đến gần. Kho hàng này được xây dựng với mục đích làm cơ sở sản xuất nhưng chưa được sử dụng. 

Tại thời điểm kiểm tra, bà Trần Thị Huyền (trú ở Nam Định), quản lý kho hàng, chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của kho hàng. 

Tin tức pháp luật hôm nay 14/9/2021: Xin vào đội 'shipper 0 đồng' để đi giao ma túy 2
Một số lượng lớn đồ chơi không có chứng từ nguồn gốc - Ảnh: TTO

Qua kiểm đếm sơ bộ, lực lượng chức năng ước tính có hàng chục ngàn sản phẩm từ súng ống, đồ chơi điều khiển, búp bê, bộ đồ chơi siêu nhân, bộ đồ chơi ô tô chạy pin... dành cho trẻ em. 

Toàn bộ số hàng hóa trên có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên bao bì hàng hóa có cụm từ "Made in China", không có tem hợp quy từng sản phẩm.

Trước đó, vào sáng 13/9, Đội quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Công an TP Nam Định kiểm tra cửa hàng kinh doanh thực phẩm công nghệ Long Trang trên đường Mạc Thị Bưởi, TP Nam Định. Thu giữ gần 300 bánh trung thu có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng có hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Cục Quản lý thị trường Nam Định cho hay, cơ quan này tiếp tục tăng cường kiểm tra trong thời gian tới để đảm bảo an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh trung thu, đồ chơi trẻ em khi dịp Tết Trung thu 2021 đang đến gần.