Tin tức pháp luật hôm nay 15/9/2021: Bắt giữ 11 đối tượng hỗn chiến khiến 1 người tử vong

(VOH) – 11 thanh niên vẫn tụ tập mang theo dao kiếm, vỏ chai thủy tinh truy sát, chém chết người giữa đường trong lúc Thành phố Thanh Hóa đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bắt giữ 11 đối tượng hỗn chiến khiến 1 người tử vong trong lúc giãn cách xã hội

Ngày 15/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng gây ra vụ chém chết người trên địa bàn vào tối 13/9.

Theo SGGPO đưa tin, khoảng 22 giờ 30 ngày 13/9, do mâu thuẫn bộc phát, Nguyễn Tùng Dương (17 tuổi, trú phố Trịnh Khả, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) cùng 10 đối tượng khác đã mang theo dao, vỏ chai bia chạy xe máy đuổi theo, đánh nhau với nhóm của N.Đ.A. (24 tuổi, trú phố Trần Xuân Soạn, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa).

Trong lúc đuổi đánh nhau, Nguyễn Tùng Dương đã dùng một con dao nhọn dài khoảng 50cm phóng trúng đầu N.Đ.A. khiến anh này trọng thương và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/9/2021: Bắt giữ 11 đối tượng hỗn chiến khiến 1 người tử vong 1
Nhóm thanh niên truy sát, chém tử vong một người - Ảnh: SGGPO.

Đáng nói, đây là thời điểm mà TP Thanh Hóa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Thế nhưng, nhóm thanh niên do D. cầm đầu đã đuổi đánh, truy sát nhóm của A. qua nhiều tuyến phố, điều khiển xe máy tốc độ cao, liên tục hò hét, chửi bới, ném chai lọ, dùng dao phóng vào người khác trên đường khiến người dân vô cùng hoảng sợ.

Nhận được tin báo, Công an TP Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, tiến hành truy xét, bắt giữ 11 thanh niên gây ra vụ "hỗn chiến" trên.

Tại cơ quan công an, Dương và 10 đối tượng trong nhóm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Bắt đối tượng dùng dao vào cửa hàng điện thoại cướp tiền

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 14/9, đối tượng Lê Ngọc Hoàng (31 tuổi, trú TP Tam Kỳ) điều khiển xe máy mang BKS: 92 B4 2999 từ nhà đến khu vực phía sau Siêu thị Co.opMarrt TP Tam Kỳ rồi để xe tại đây.

Tiếp đó, đối tượng này đi bộ đến một cửa hàng điện thoại trên đường Phan Chu Trinh để quan sát trước khi thực hiện vụ cướp – Báo NLĐ thông tin. 

Đến 19 giờ cùng ngày, khi thấy chỉ còn 3 nhân viên và một bảo vệ nên Hoàng tiến vào cửa hàng và dí dao thủ sẵn trong người để uy hiếp một nhân viên tại quầy thu ngân. 

Tin tức pháp luật hôm nay 15/9/2021: Bắt giữ 11 đối tượng hỗn chiến khiến 1 người tử vong 2
Lê Ngọc Hoàng bị bắt giữ cùng tang vật - Ảnh: NLĐ

Hoàng một tay dùng dao dí vào mặt nhân viên, một tay kéo ngăn để tiền lấy tiền rồi bỏ chạy khỏi cửa hàng. 

Nghe tiếng truy hô, một số người dân địa phương ở gần cùng lực lượng công an lập tức truy đuổi và khống chế được đối tượng Hoàng.

Tang vật thu giữ trên người đối tượng hơn 90 triệu đồng và con dao nhọn dùng để uy hiếp nhân viên cửa hàng.