Tin tức pháp luật hôm nay 10/9/2021: Bắt đối tượng sử dụng Facebook kết bạn tổ chức phản động

(VOH) – Bị can sử dụng Facebook kết bạn với một số thành viên của tổ chức phản động, thường xuyên tuyên truyền, khuếch trương tổ chức, móc nối và lôi kéo người tham gia.

Ngày 10/9, Công an tỉnh An Giang cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Lê Thị Kim Phi (62 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang) về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" – TTO thông tin. 

Theo cơ quan an ninh điều tra, khoảng tháng 9 đến 12/2020, Lê Thị Kim Phi sử dụng tài khoản Facabook "Phi Kim" kết bạn với một số tài khoản Facebook là thành viên của tổ chức phản động "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân cầm đầu. 

Tin tức pháp luật hôm nay 10/9/2021: Bắt đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền 2
Lê Thị Kim Phi tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Trong thời gian này, Phi thường xuyên theo dõi, bình luận, thích, chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh có nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…

Đến ngày 1/1/2021, Phi làm hồ sơ xin tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và được giao nhiệm vụ tuyên truyền, khuếch trương thanh thế cho tổ chức và Đào Minh Quân. Đồng thời Phi cũng được giao nhiệm vụ móc nối và lôi kéo người tham gia tổ chức.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã thu giữ 6 video clip và 440 trang tài liệu từ tài khoản Facebook “Phi Kim” của Lê Thị Kim Phi với các nội dung tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và hoạt động nhằm lật đổ chính quyền.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều ra và xử lý nghiêm.

Thu giữ hàng ngàn hộp thuốc lậu được quảng cáo điều trị COVID-19

Ngày 10/9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) - Bộ Công an đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra đường dây buôn bán thuốc nhập lậu mang nhãn hiệu Trung Quốc – Báo NLĐ thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 9/9, C03 phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TPHCM kiểm tra xe tải do Trần Văn Hoàng (SN 1993, quê Kiên Giang) điều khiển. Kiểm tra trên xe tải này, công an thu giữ 400 hộp thuốc nhãn hiệu Trung Quốc. 

Tài xế trên khai nhận số hàng này được vận chuyển từ kho của Công ty TNHH thương mại và sản xuất Toyo (ở quận Bình Tân) do Tham Vĩ Điệp làm giám đốc.

Tài xế Hoàng khai số hàng này được Tham Vĩ Điệp yêu cầu vận chuyển từ kho công ty đến quận 8. 

Tin tức pháp luật hôm nay 10/9/2021: Bắt đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền 1
Số lượng thuốc không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh: NLĐ

Tiếp tục khám xét kho hàng tại quận 8, công an thu giữ thêm 9.200 hộp thuốc cùng loại, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chưa được đăng ký lưu hành tại Việt Nam. 

Được biết đây là loại thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc, được gọi là "Liên Hoa Thanh Ôn" và được quảng cáo là có tác dụng điều trị COVID-19. 

Hiện vụ việc đang được xác minh, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.