Tin tức pháp luật hôm nay 8/9/2021: Công an TPHCM điều tra hơn 200 vụ ‘bom hàng’ đi chợ hộ

(VOH) – Công an TPHCM đã làm việc với 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Công an TPHCM điều tra hơn 200 vụ ‘bom hàng’ đi chợ hộ 

Theo Trung tâm báo chí, chiều ngày 8/9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TPHCM thông tin về kết quả điều tra vụ "bom hàng" dịch vụ đi chợ hộ.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, liên quan đến các hành vi "bom hàng" khi đặt hàng đi chợ hộ gây khó khăn cho lực lượng phòng chống dịch, Công an TP chỉ đạo các địa phương tổ chức làm việc các đơn vị liên quan. Qua làm việc với các cơ quan quản lý shipper, hiện chưa phát hiện trường hợp này. 

Riêng tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, công an đã làm việc với 200 trường hợp đặt mua nhưng không nhận hàng.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/9/2021: Công an TPHCM điều tra hơn 200 vụ ‘bom hàng’ đi chợ hộ 1
Thượng tá Lê Mạnh Hà tại buổi họp báo chiều nay - Ảnh: TTBC

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân không rành công nghệ, khi thao tác thì trùng đơn, không biết hủy và dữ liệu không chính xác, tìm không ra địa chỉ. Bên cạnh đó người dân hủy đơn hàng nhưng trên hệ thống không cập nhật dẫn đến người đi chợ hộ vẫn đi giao hàng. Hoặc do đơn hàng quá lâu, không đúng thời gian đã hẹn nên người dân lựa chọn kênh phân phối khác để mua. Có trường hợp nhà phân phối không cung cấp đúng đơn hàng đã đặt, không giao đúng số lượng đơn hàng hoặc giao nhầm đơn nên người dân từ chối nhận hàng.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an quận, huyện và Thành phố Thủ Đức nếu có tình trạng cố tình đặt hàng nhưng không nhận, gây khó khăn cản trở lực lượng đi chợ hộ thì tập trung xác minh xử lý nghiêm.

Truy tố người mẹ cùng nhân tình nhiều lần bạo hành, xâm hại bé gái 12 tuổi

Ngày 8/9, Viện KSND Hà Nội đã chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa ra xét xử đối với bị can Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, ở Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi - Báo TTO thông tin. 

Liên quan vụ án, Hoàng Thị Thu Huyền (34 tuổi, ở Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) bị truy tố tội hành hạ con.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/9/2021: Công an TPHCM điều tra hơn 200 vụ ‘bom hàng’ đi chợ hộ 2
Phạm Thanh Tùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, sau khi ly hôn, Huyền thuê nhà sống cùng 3 người con, trong đó có bé H.H.B. (12 tuổi). Thời gian này, Huyền thường xuyên dùng tay hoặc ống nhựa, gậy gỗ, dây điện… đánh đập, ngược đãi, hành hạ bé B. Người phụ nữ này còn thường xuyên bỏ bê, không chăm sóc các con của mình.

Không chỉ bị mẹ ruột hành hạ, ngược đãi, quá đáng hơn B. còn bị người tình của mẹ xâm hại. 

Huyền có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Phạm Thanh Tùng và có một con chung. Tuy nhiên, Tùng không thương các con của Huyền. 

Theo đó, từ tháng 5/2020 đến ngày 19/1/2021, lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng đe dọa, đánh đập, ép B. "quan hệ" với mình.

Đến ngày 25/1/2021, bác ruột biết chuyện nên đã đón B. và em trai về nhà chăm sóc, sau đó trình báo sự việc với công an. Tùng đã 9 lần thực hiện hành vi hiếp dâm B. tại nhiều địa điểm khác nhau.

Đối với Huyền, do đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Ngoài vụ án này, Huyền còn đang bị truy tố trong một vụ án khác về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.