Tin tức pháp luật hôm nay 13/9/2021: Quán karaoke mở cửa cho 41 nam nữ chơi ma túy bất chấp lệnh cấp

(VOH) – Qua test nhanh, 17/41 người trong nhóm này dương tính với ma túy. Nhóm nam nữ bất chấp lệnh cấp tụ tập đông người trong lúc giãn cách.

Quán karaoke mở cửa cho 41 nam nữ chơi ma túy bất chấp lệnh cấm

Ngày 13/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 41 nghi phạm bất chấp lệnh cấm, tổ chức hát karaoke giữa mùa dịch.

Theo TTO đưa tin, khoảng 0 giờ 15 sáng ngày 12/9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Hưng Yên) phối hợp với Công an xã Giai Phạm (huyện Yên Mỹ) kiểm tra quán karaoke Hương Lan (thôn Yên Phú). 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 41 người, gồm 21 nam và 20 nữ, đang tổ chức hát và đang đợi vào phòng hát. 

Tin tức pháp luật hôm nay 13/9/2021: Quán karaoke mở cửa cho 41 nam nữ chơi ma túy bất chấp lệnh cấp 1
Nhóm nam thanh nữ tú tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Quán karaoke này do ông Lê Xuân Đông (52 tuổi, ngụ ở thôn Tử Cầu, xã Giai Phạm) làm chủ.

Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ 1 gói tinh thể màu trắng và 2 mảnh viên nén màu xanh nghi là ma túy. 

Bước đầu xác định gói tinh thể màu trắng là ketamine có khối lượng 0,907g và 2 mảnh viên nén màu xanh là MDMA có khối lượng 0,43g. Qua test nhanh, 17/41 người trong nhóm này dương tính với ma túy.

Được biết nhóm người trên trú tại huyện Yên Mỹ và các huyện khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và ở các tỉnh, thành phố lân cận. 

Theo đó, hiện nay tại huyện Yên Mỹ cũng như một số huyện của tỉnh Hưng Yên vừa mới phát hiện thêm các ca dương tính với COVID-19. 

Xách dao, búa chém lực lượng ở chốt, nhận án 4,5 năm tù

Ngày 13/9, TAND quận Ô Môn, TP Cần Thơ đưa vụ án hình sự sơ thẩm ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Nhật Trung (33 tuổi, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) 4 năm 6 tháng tù giam về tội "chống người thi hành công vụ" và "cố ý gây thương tích" tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Theo cáo trạng, khu vực Bình Hòa B, phường Phước Thới, quận Ô Môn bị phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19. Ngày 16/8, vợ Trung đến chốt kiểm soát để xin qua chốt. Nhưng vì trường hợp không thật sự cần thiết nên lực lượng tại chốt đã giải thích và không cho ra ngoài.

Tin tức pháp luật hôm nay 13/9/2021: Quán karaoke mở cửa cho 41 nam nữ chơi ma túy bất chấp lệnh cấp 2
Phạm Minh Nhật Trung tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Đến 19 giờ cùng ngày, khi nghe vợ kể lại, Trung mang theo 1 con dao, 1 cây sắt và 1 cây búa ra chốt kiểm soát, buông lời xúc phạm, không cho lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại vị trí này.

Đồng thời, Trung trèo vào trong hàng rào của chốt kiểm soát, dùng dao chém bảo vệ dân phố là Trần Bình Trọng và Hồ Việt Tính. 

Ngay sau đó, Công an phường Phước Thới đã có mặt khống chế, bắt giữ Trung.

Phạm Minh Nhật Trung từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, tội cướp giật tài sản, 1 tiền sự gây rối trật tự công cộng.