Chờ...

Bắt giữ đối tượng truy nã tội giết người lẩn trốn tại Campuchia

VOH - Quân bị truy nã về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng," , Quân vượt biên trốn sang Campuchia và bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 12/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An và Công an huyện Đức Huệ bắt giữ Lê Đình Quân (30 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu). Quân là đối tượng bị truy nã về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng," và đã lẩn trốn sang Campuchia.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Lê Đình Quân là nghi phạm liên quan đến vụ giết người và gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 2/10/2023 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau khi gây án, Quân đã bỏ trốn khỏi địa phương và được xác định là đã xuất cảnh trái phép sang Campuchia để tránh bị truy bắt.

campuchia_voh
Quân bị lực lượng biên phòng bắt giữ - Ảnh: Dantri

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát lệnh truy nã đối với Lê Đình Quân trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, các lực lượng chức năng tại biên giới cũng được yêu cầu phối hợp để truy tìm tung tích của đối tượng.

Nhận được tin báo từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Lê Đình Quân đang lẩn trốn tại Campuchia, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An để nắm bắt tình hình.

Qua điều tra và truy xét, lực lượng chức năng xác định Quân đang ẩn náu tại Casino 888, thuộc ấp Chết, xã Sam Rông, huyện Chanh Tria, tỉnh Svay Rieng, Campuchia. Đây là một địa bàn nằm gần biên giới Việt Nam, nổi tiếng là nơi ẩn náu của nhiều đối tượng phạm tội.

Sau khi xác định vị trí ẩn náu của Quân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã tiến hành trao đổi thông tin với Đồn Công an xuất nhập cảnh cửa khẩu Sôm Rông (phía Campuchia). Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai bên, lực lượng chức năng đã tổ chức bắt giữ Lê Đình Quân ngay tại nơi ẩn náu.

Sau khi bắt giữ thành công, đối tượng Quân đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.