Chờ...

Người đàn ông say rượu sát hại 3 mẹ con trong cùng thôn

VOH - Ngày 11/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Hà (46 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) về tội "Giết người".

Vụ án mạng chỉ vì một va chạm nhỏ, Hà đã ra tay tàn độc với ba mẹ con người phụ nữ trong cùng thôn.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hà vừa chấp hành xong án tù và trở về địa phương sinh sống. Tuy nhiên, anh ta thường xuyên sử dụng rượu bia. Vào khuya ngày 2/12/2023, sau khi đi hát karaoke và uống bia cùng bạn bè, Hà lái xe máy đi lang thang trong thôn Cổ Dương, huyện Đông Anh.

dam nguoi_voh
Bị cáo tại tòa.- Ảnh soha

Khi đang đi trên đường, Hà gặp anh N.V.Đ. (38 tuổi) và em trai của anh Đ. đang đi đánh cá về. Ánh đèn pin trên đầu người em trai vô tình chiếu vào mặt Hà, khiến anh ta nổi nóng, chửi bới om sòm.

Lúc này, bà N.T.L. (mẹ của anh Đ.) nghe thấy ồn ào bên ngoài nên ra can ngăn, khuyên Hà nên đi về. Tuy nhiên, thay vì bình tĩnh, Hà đã rút dao và đâm thẳng vào bụng bà L., khiến bà gục ngã tại chỗ.

Em trai của anh Đ. hoảng hốt chạy lại đỡ mẹ nhưng cũng bị Hà đâm trọng thương. Dù đau đớn nhưng người em vẫn cố gắng dìu mẹ vào trong nhà để bảo toàn tính mạng.

Ngay sau đó, anh N.V.Đ. cũng chạy ra và lao vào đánh Hà bằng tay không để bảo vệ mẹ và em trai. Tuy nhiên, Hà cầm dao đe dọa khiến anh Đ. phải rút lui vào nhà, lấy điếu cày ném về phía Hà. Trong cơn hung hãn, Hà đã đâm một nhát chí mạng vào ngực anh Đ., khiến anh gục ngay tại chỗ và tử vong không lâu sau đó.

Vụ tấn công khiến anh Đ. tử vong tại chỗ, còn bà L. và con trai bị tổn hại sức khỏe từ 9-16%. Sau khi gây án, Hà tiếp tục chửi bới và bỏ về. Trên đường về, Hà vứt dao gây án ven đường rồi về nhà. Đến sáng hôm sau, gia đình Hà đã đưa anh ta đến Công an huyện Đông Anh đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Văn Hà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, hung hãn, không chỉ gây ra cái chết thương tâm cho anh Đ. mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của hai thành viên khác trong gia đình. 

Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng tòa nhận định bị cáo chưa thật sự thành khẩn và tỏ rõ thái độ ăn năn. Với những tình tiết trên, Hội đồng xét xử quyết định tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Hà, nhằm loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.