Chờ...

Mâu thuẫn kẹt xe dẫn đến án mạng tại chợ Kiên Giang

VOH - Cãi nhau vì chuyện gây kẹt xe trong chợ, 2 người phụ nữ đã mâu thuẫn đánh nhau, 1 người bị đâm tử vong.

Ngày 12/9, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Kim Đang (45 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) mức án 5 năm tù về tội "giết người" sau khi một mâu thuẫn nhỏ tại chợ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc xảy ra vào tháng 7/2023 khi xích mích giao thông trong chợ Kênh 8 đã đẩy hai người phụ nữ vào cuộc ẩu đả khiến một người tử vong.

dam nguoi vi ket ce_voh
Bị cáo Đang đã bật dao xếp trong chùm chìa khóa đâm chị N tử vong. Ảnh: PLO

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 7/7/2023, Huỳnh Thị Kim Đang điều khiển xe máy vào chợ Kênh 8 thuộc ấp Đông Thành, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp. Tại đây, do tình trạng đông đúc, giao thông trong chợ bị ách tắc. Đang đã cố gắng nép xe vào lề để nhường đường cho các phương tiện khác đi qua. Cùng lúc đó, chị P.T.N.N., một người dân địa phương, điều khiển xe máy vượt lên trước khiến tình trạng kẹt xe trở nên nghiêm trọng hơn.

Sự việc khiến cả hai bên xảy ra cự cãi. Sau khi vào sâu hơn trong chợ, chị N. tiếp tục có lời lẽ xúc phạm Đang. Bực tức, Đang quyết định dừng xe, tắt máy và cầm chùm chìa khóa xe tiến về phía chị N. Cả hai tiếp tục lời qua tiếng lại, dẫn đến xô xát.

Trong lúc ẩu đả, Đang đã bật lưỡi dao xếp có sẵn trong chùm chìa khóa và đâm liên tiếp vào người chị N. Những vết đâm nghiêm trọng khiến nạn nhân gục ngã và tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi gây án, Huỳnh Thị Kim Đang đã đến cơ quan công an đầu thú. Lực lượng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành bắt giữ và tạm giam bị cáo để điều tra về tội "giết người".

Trong phiên tòa xét xử, gia đình nạn nhân đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết và sự thành khẩn của bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên án Huỳnh Thị Kim Đang 5 năm tù giam.

Bên cạnh đó, bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 450 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả.