Chờ...

Đà Nẵng: Mâu thuẫn cá nhân, lập trình viên đâm chết bạn cùng lớp trong lúc ăn nhậu

VOH - Ngày 23/8, Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng đã kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Hoàng Long (24 tuổi), một lập trình viên 11 năm tù về tội "Giết người".

Vụ án gây xôn xao dư luận khi Phạm Hoàng Long (tại phường Phước Ninh, quận Hải Châu) đã đâm chết bạn cùng lớp trong một cuộc nhậu, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra vào tối ngày 6/4, khi Huỳnh Mạc Tư Khoa (24 tuổi, ngụ quận Sơn Trà), T.V.Q (25 tuổi, ngụ TP. Đồng Hới, Quảng Bình), Lê Trung Tuyến (25 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và Nguyễn Văn Thắng (21 tuổi, ngụ phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) hẹn nhau ăn nhậu tại một quán trên đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu.

dam ban nhau_voh
Bị cáo Phạm Hoàng Long trước tòa - Ảnh TNO

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Phạm Hoàng Long, sau khi kết thúc công việc online tại nhà, đã đến quán tham gia cuộc nhậu. Ngoài Thắng, những người còn lại trong bàn nhậu đều là bạn học đại học với Long.

Tại phiên tòa, Long khai rằng anh đã có mâu thuẫn với T.V.Q từ trước, do Q. từng nói xấu Long và bạn gái anh với bạn bè. Tuy nhiên, khi gặp lại Q. trong buổi nhậu, Long vẫn giữ bình tĩnh và không thể hiện bất kỳ dấu hiệu bực tức nào.

Cuộc nhậu diễn ra trong không khí hòa nhã cho đến khi Q. nhắc lại chuyện nói xấu. Cảm thấy bị khiêu khích, Long bắt đầu cãi nhau với Q., dù cuộc cãi vã không to tiếng hay kéo dài. Nhưng sau đó, Q. có những lời lẽ thách thức, khiến Long càng thêm tức giận.

Trong cơn nóng giận, Long đã cầm lấy một vỏ chai bia trên bàn, đập mạnh vào trán Q., khiến chai bia vỡ. Bị tấn công, Q. đứng dậy và chồm người về phía Long, đấm vào mặt anh. Đáp trả, Long dùng mảnh vỡ của chai bia đâm vào cổ Q., gây ra vết thương nghiêm trọng.

Cú đâm khiến Q. bị đứt cơ vùng cổ, đứt tĩnh mạch và động mạch cảnh trái. Ngay lập tức, Long vứt bỏ mảnh vỡ, cố gắng giữ vết thương của Q. để cầm máu, đồng thời yêu cầu mọi người đưa Q. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do mất máu quá nhiều và bị suy hô hấp, Q. đã tử vong ngay tại hiện trường.