Chờ...

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 4kg ma túy qua biên giới

LONG AN - Ngày 16/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An thông tin cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Long An bắt giữ đối tượng vận chuyển 4kg ma túy bằng xe gắn máy.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 40 phút ngày 12/9, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã phối hợp với Đoàn 3, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), phát hiện một đối tượng có dấu hiệu nghi vấn đang lưu thông bằng xe gắn máy.

Lực lượng chức năng kiểm tra và bắt quả tang đối tượng Trịnh Quốc Huy (30 tuổi, thường trú tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) khi y đang vận chuyển 5 túi nylon chứa ma túy với tổng trọng lượng khoảng 4kg.

tang vật ma túy bán lẻ
Tang vật trong một vụ án ma túy - Ảnh minh họa

Qua khai thác nhanh, Trịnh Quốc Huy thừa nhận đang vận chuyển thuê số ma túy trên cho một người quen ở Ba Vet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia.

Tuy nhiên, Huy chưa xác định được nhân thân cũng như lai lịch cụ thể của người đã thuê mình vận chuyển với tiền công là 5 triệu đồng.

Ngay sau khi bắt giữ, lực lượng biên phòng đã phối hợp với Công an tỉnh Long An, Công an huyện Đức Huệ và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Long An để tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định pháp luật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng nhằm làm rõ đường dây mua bán, vận chuyển ma túy qua khu vực biên giới huyện Đức Huệ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.