Chờ...

Quảng Bình: Bắt 2 thanh niên đưa 26kg ma túy từ Lào về Việt Nam, thủ cả súng

QUẢNG BÌNH - Ngày 15/9, Công an tỉnh Quảng Bình bắt quả tang hai thanh niên Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão khi đang vận chuyển 26kg ma túy từ Lào về Việt Nam.

Hai đối tượng này mang theo "hàng nóng" gồm một khẩu súng lục và 7 viên đạn để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.

Huyên và Mão đã sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram và WhatsApp để kết nối và tìm kiếm nguồn ma túy từ Lào.

Sau khi mua hàng, họ vận chuyển ma túy qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam, sau đó bán lại cho các đầu mối ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

tang vật vụ án ma túy 20kg ma túy nghệ an    bca

Ngày 13/9, lực lượng Công an Quảng Bình đã phát hiện hai đối tượng sử dụng ô tô cá nhân để vận chuyển ma túy và tiến hành tổ chức chặn bắt. Tang vật thu giữ bao gồm 24kg ma túy loại hồng phiến và 2kg ketamine.

Trong hộc cửa xe, lực lượng chức năng đã phát hiện khẩu súng cùng 7 viên đạn, mà các đối tượng chuẩn bị để phòng chống lại khi bị bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng, họ đã lái xe ô tô đến tỉnh Kon Tum để liên hệ với nguồn hàng từ Lào. Sau khi mua số ma túy trê thì đóng gói thành hai gùi lớn và vận chuyển qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu Bờ Y. 

Khi đang trên đường từ Kon Tum về Quảng Bình, hai đối tượng bị lực lượng chức năng chặn bắt.

Vụ án hiện đang được mở rộng điều tra để xác minh các đối tượng liên quan trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này.