Bắt giữ nghi phạm sát hại cụ bà 79 tuổi

(VOH) - Đối tượng Huỳnh Thị Điệp (ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa) vừa bị bắt giữ vì liên quan đến vụ án giết bà cụ 79 tuổi, là người cùng xóm.

Thông tin đáng chú ý là người phụ nữ này đang mang thai, chờ đến ngày sinh. Thời điểm sau khi án mạng xảy ra, bị can không có mặt tại địa phương. Lực lượng chức năng bắt giữ người này khi đang lẩn trốn ở Tây Ninh.

Cụ thể, cảnh sát hình sự đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Thị Điệp về hành vi giết người, cướp tài sản.

nghi phạm, cụ bà 79 tuổi, Long An, ngày 12 tháng 11 năm 2020
Nơi phát hiện thi thể bà Khuôn

Huỳnh Thị Điệp là nghi phạm sát hại cụ bà Nguyễn Thị Khuôn (SN 1941, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa). Nạn nhân ngụ cùng địa phương với Huỳnh Thị Điệp, bị mất tích từ ngày 28/10 đến ngày 6/11 thì phát hiện thi thể trong túi nilon tại nhà vệ sinh của đối tượng Điệp

Trước đó, chiều ngày 28/10, bà Nguyễn Thị Khuôn nhận được cuộc điện thoại của hai phụ nữ sống cùng ấp An Hòa nói bà tới nhà để họ trả 10 triệu đồng đã mượn của bà trước đó mấy tháng. Đây là khoản nợ bà Khuôn lên tiếng đòi nhiều lần mà con nợ không trả nên bà vội đi để mong lấy lại tiền.

Vốn tính cẩn thận, “người đâu của đó” nên rời nhà bà mang theo giỏ xách bên trong có khoảng 1,2 lượng vàng cùng 30 triệu đồng tiền mặt. Đến tối không thấy bà về, người nhà chia nhau đi tìm nhưng không gặp. Đến 10 ngày sau, người dân nghe có mùi tử thi trong nhà đối tượng Điệp, phát hiện thi thể bà Khuôn đã phân hủy trong túi nilon tại nhà vệ sinh của đối tượng Điệp.

Đối tượng Điệp khai nhận với cơ quan điều tra đang chung sống như vợ chồng với một người đàn ông (quê ở Củ Chi), hai người sống tại ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa. Điệp đang mang thai đứa con thứ ba, chờ ngày lâm bồn (trước đó đối tượng đã có hai con với hai đời chồng trước).

Đối tượng Điệp còn chưa chấp hành bản án dân sự từ năm 2016 trong vụ việc vay mượn của một phụ nữ xã An Ninh Đông số tiền trên 30 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.