Chờ...

Bắt giữ người nước ngoài giả làm ảo thuật để trộm tiền du khách ở trung tâm TPHCM

VOH - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Pous Moshtaghhossein (sinh năm 1974, quốc tịch Iran) vì hành vi trộm cắp tài sản.

Người này đã lợi dụng việc "làm quen" với du khách nước ngoài và diễn trò "ảo thuật" để chiếm đoạt số tiền lớn từ nạn nhân.

Theo thông tin từ Công an, vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 27/9. Nạn nhân là ông Dmitry Strizhakov (sinh năm 1985, quốc tịch Nga), đang cùng vợ đến một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1 để mua sắm. Khi đang trong cửa hàng, ông Dmitry bị Pous Moshtaghhossein tiếp cận và bắt chuyện.

trom tien_voh

Pous Moshtaghhossein bắt đầu trao đổi với ông Dmitry về sự khác biệt giữa tiền USD cũ và mới. Ông ta lấy ra một xấp tiền USD và nhờ nạn nhân xem giúp, với lý do không thể phân biệt giữa hai loại tiền này. Đồng thời, ông ta cũng tỏ ra muốn xem đồng tiền Rúp của Nga mà ông Dmitry có trong ví.

Khi ông Dmitry Strizhakov mở ví và lấy ra một xấp tiền để cho Pous Moshtaghhossein xem, tên này không chỉ dừng lại ở việc quan sát. Hắn nhanh chóng tự ý lấy thêm một xấp tiền USD khác từ ví của nạn nhân và bắt đầu đếm. Sau khi trò chuyện thêm một lúc, Pous Moshtaghhossein trả lại xấp tiền cho ông Dmitry và nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

Khoảng 15 phút sau khi vụ việc xảy ra, ông Dmitry kiểm tra lại ví của mình và phát hiện số tiền 2.500 USD và 350 euro đã "bốc hơi". Biết mình đã bị lừa, ông Dmitry ngay lập tức đến Công an phường Bến Nghé để trình báo vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 1 nhanh chóng vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ từ hiện trường và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định danh tính và hành vi của nghi phạm.

Sau ba ngày truy xét, vào ngày 30/9, lực lượng chức năng đã bắt giữ Pous Moshtaghhossein tại một căn hộ chung cư trên đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức. Khi bị bắt, ông ta đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.