Chờ...

Bắt giữ Phó Chủ tịch Huyện ở Quảng Trị vì lợi dụng chức vụ quyền hạn

QUẢNG TRỊ - Ngày 12/7, Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố và bắt tạm giam Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh Quảng Trị đã phát hiện ông Lê Quang Thuận (sinh năm 1974, trú tại thôn Tân Xuyên, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để ra quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định của pháp luật. Hành vi này đã gây thiệt hại cho nhà nước gần 7 tỷ đồng, vi phạm quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

a
Cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị đọc lệnh bắt tạm giam ông Lê Quang Thuận (bên phải) - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Trị

Trước đó, vào ngày 19/6/2024, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án liên quan đến các vi phạm tương tự. Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát điều tra, đã có bốn bị can bị khởi tố gồm:

Vương Viết Thắng, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hướng Hóa

Dương Phúc Hiếu, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hướng Hóa

Trần Nhật Hoàng, nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hướng Hóa

Lê Khánh Vũ, công chức địa chính thị trấn Khe Sanh

Các bị can này đều bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” giống như Lê Quang Thuận.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật. Việc bắt giữ và khởi tố các cán bộ trong hệ thống quản lý đất đai và môi trường của huyện Hướng Hóa cho thấy quyết tâm của chính quyền trong việc làm trong sạch bộ máy, ngăn chặn các hành vi lợi dụng chức vụ để trục lợi cá nhân.

Vụ việc này không chỉ gây thiệt hại lớn về tài chính cho nhà nước mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cơ quan quản lý địa phương. Đây cũng là lời cảnh báo mạnh mẽ đến những cán bộ khác về hậu quả của việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vi phạm pháp luật. Xã hội kỳ vọng vào một quá trình điều tra và xử lý công minh, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.