Chờ...

Bắt giữ thành viên nhóm 'vỡ nợ làm liều' cướp tiệm vàng

BÌNH DƯƠNG - Chiều ngày 25-10, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Nhi, một trong bốn nghi phạm trong vụ cướp tại tiệm vàng Bích Quý, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương hồi tháng 3-2024.

Sau khi gây án, Nguyễn Hoàng Nhi (34 tuổi, ngụ Tây Ninh)đã nhanh chóng bỏ trốn sang Campuchia, tuy nhiên, nhờ sự phối hợp giữa lực lượng chức năng hai quốc gia, nghi phạm đã bị bắt giữ và hiện đang được di lý về Việt Nam để xử lý theo quy định

Cuộc điều tra vụ cướp tiệm vàng này đã dần làm sáng tỏ chuỗi hành vi của nhóm nghi phạm. Cơ quan điều tra xác định đối tượng chủ mưu là Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi), người đã lập ra các nhóm "vỡ nợ làm liều" trên các mạng xã hội như Facebook nhằm tìm kiếm và liên kết những người có nhu cầu gỡ rối nợ nần bằng cách cướp tài sản. Hưng đã lôi kéo được các đối tượng khác và lên kế hoạch thực hiện vụ cướp tiệm vàng táo tợn tại tiệm vàng Bích Quý.

Bachdatan2-(1)
ối tượng Nhi đang được di lý về Bình Dương phục vụ điều tra - Nguồn: SGGP

Ngày 3-3-2024, bốn nam thanh niên, bao gồm cả Hưng, đã sử dụng hai xe máy, xông vào tiệm vàng Bích Quý. Một đối tượng mang vật giống súng để uy hiếp chủ tiệm, trong khi đồng phạm dùng búa đập tủ kính để cướp vàng. Ngay sau khi lấy được vàng, nhóm đã nhanh chóng tẩu thoát, gây nên sự hoang mang cho người dân khu vực.

Bên cạnh Nguyễn Hoàng Nhi, cơ quan công an đã bắt giữ thêm ba đồng phạm khác là Nguyễn Linh Đoan, Trần Quang Triệu, và Nguyễn Văn Thịnh. Trong đó, Đoan và Triệu là hai trong số các nghi can trực tiếp tham gia vụ cướp. Riêng đối tượng Thịnh không tham gia trực tiếp nhưng đã hỗ trợ Đoan trong việc tiêu thụ số vàng cướp được.