Chờ...

Bắt thanh niên 19 tuổi táo tợn dùng dao cướp tài sản giữa ban ngày

VOH - 1 nam thanh niên đã tiếp cận chị S hỏi mua trái cây. Trong lúc chị S. đang chuẩn bị bao đựng, nam thanh niên bất ngờ dùng tay kẹp cổ và kề dao vào hông chị, yêu cầu chị phải đưa túi xách.

Ngày 25/10, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Hòa Vang và Công an phường Hòa Hiệp Nam, TP Đà Nẵng đã bắt giữ thành công đối tượng Trịnh Hoàng Lân (19 tuổi), nghi can trong vụ cướp tài sản diễn ra tại huyện Hòa Vang chiều 19/10.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào lúc 14h20 ngày 19/10, chị Lê Thị S. (42 tuổi), trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, đang điều khiển xe máy chở trái cây đi bán. Khi đến đoạn đường rẽ vào một quán nhậu thuộc xã Hòa Sơn, chị bị một thanh niên tiếp cận và hỏi mua trái cây. Trong khi chị S. chuẩn bị hàng, đối tượng bất ngờ dùng tay kẹp cổ và kề dao vào hông, ép chị giao túi xách. Do quá hoảng sợ, chị S. phải đưa túi xách có hơn 2 triệu đồng và một điện thoại di động.

dam dao khong che_voh
Đối tượng Lân tại cơ quan chức năng.- Ảnh nguoiduatin

Sau khi lấy được tài sản, thanh niên này nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhận tin báo về vụ cướp táo tợn, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Hòa Vang khẩn trương điều tra, xác định đây là đối tượng manh động, có khả năng tiếp tục gây án. Qua quá trình truy vết, công an phát hiện nghi phạm thay đổi trang phục nhiều lần và liên tục di chuyển qua các con đường nhỏ để tránh sự truy tìm của lực lượng chức năng.

Sau gần 5 ngày truy xét và lần theo dấu vết, vào sáng 25/10, cơ quan công an đã xác định được nghi phạm là Trịnh Hoàng Lân, trú tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Lân đã được triệu tập để làm việc và sau đó thừa nhận hành vi cướp tài sản của chị Lê Thị S.

Điều tra cho thấy Lân từng có một tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng” và một tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Theo xác minh, Lân có nhiều biểu hiện bất minh về tài chính và thời gian, đồng thời liên kết với các đối tượng xấu tại địa phương.