Chờ...

Khởi tố vụ án giết người tại quán karaoke ở Quảng Trị

VOH - Ngày 25/10, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại một quán karaoke ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa.

Hung thủ đã đâm chết hai người, sau đó tự sát nhưng không thành.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 12h30 ngày 21/10, sau khi nhậu, H.V.P. (49 tuổi, trú tại khối 3A, thị trấn Khe Sanh) đi tìm bà H.T.H.T. (45 tuổi, trú xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) tại một số quán nhậu và karaoke trong khu vực. Khi đến một quán karaoke ở khối 2, thị trấn Khe Sanh, P. phát hiện bà T. đang cùng ông N.Q.S. (54 tuổi, trú tại khối 1, thị trấn Khe Sanh) hát trong phòng.

dam che nguoi_voh
Quán karaoke nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Dantri

P. sau đó đã rời phòng hát, đi mượn một con dao dài khoảng 30 cm từ một quán nhậu gần đó rồi quay lại phòng karaoke. Tại đây, đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà T. và ông S., khiến cả hai tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây án, P. dùng chính con dao này cắt vào cổ để tự tử, nhưng được người khác phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do mâu thuẫn cá nhân giữa các bên. Trong ngày xảy ra án mạng, bà T. và ông S. cùng một nhóm bạn đến một nhà hàng ở Khe Sanh để ăn uống và ca hát. Khi nhóm bạn ra về, hai người tiếp tục đến phòng số 1 của quán karaoke ở khối 2 để hát.

Trong khi đó, P. sau khi nhậu tại nhà một người quen ở khối 3A, đã đi tìm bà T. tại một số quán nhậu và karaoke nhưng không thấy. Đến khoảng 15h, P. đến quán karaoke nơi bà T. và ông S. đang hát và chứng kiến họ bên trong phòng. Từ đây, cơn ghen tuông bùng phát, P. mượn dao từ quán nhậu gần đó và gây án.

Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, Công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và thu thập chứng cứ. Ngày 25/10, cơ quan công an chính thức khởi tố vụ án giết người nghiêm trọng, với mục tiêu điều tra làm rõ động cơ gây án và các tình tiết liên quan. Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã phê chuẩn quyết định khởi tố theo quy định tại khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự về tội “Giết người”.

Hiện P. vẫn đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng được giám sát chặt chẽ. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ các chi tiết trong vụ án này và thực hiện các thủ tục tố tụng đối với đối tượng sau khi sức khỏe ổn định.