Chờ...

Bắt kẻ lừa đảo nhận tiền mặt và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng

VOH - Công an phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phương (SN 1988) từ huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào ngày 19/3, Phương đã tới cửa hàng tạp hoá của anh Đỗ Văn T ở phường Nếnh. Phương đã dùng mánh khóe, với lời đề nghị mượn tiền mặt từ anh T và hứa sẽ chuyển khoản trực tiếp ngay tại cửa hàng.

Bắt kẻ lừa đảo nhận tiền mặt và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng 1
Đối tượng Phương - Ảnh ANTĐ

Anh T đã tin tưởng và đồng ý, sau đó, Phương sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh để tạo ra hình ảnh chụp màn hình chuyển khoản tiền thành công, làm anh T tin tưởng và trao tiền mặt.

Ngay sau khi nhận được số tiền, Phương nhanh chóng rời khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, thông tin này đã được Công an thị xã Việt Yên nắm bắt và điều tra, từ đó xác định và bắt giữ Phương. Qua cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã phối hợp mạnh mẽ và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phương đã đầu thú tại cơ quan Công an.

Qua vụ việc này, cơ quan công an cảnh báo người dân cần cẩn trọng và cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đặc biệt là qua các hình thức chuyển khoản và app chỉnh sửa ảnh.

Công an khuyên rằng, mỗi người dân cần kiểm tra kỹ tài khoản trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào và nên chờ đợi thông báo chính thức từ ngân hàng về việc nhận tiền, thay vì tin tưởng vào các hình ảnh giả mạo về giao dịch thành công. Đặc biệt, hình ảnh giả mạo thường có những đặc điểm khác biệt về màu sắc, kiểu chữ và thời gian so với thông báo từ ngân hàng.