Bắt nghi can đâm chết du khách người Mỹ ở phố Tây

(VOH) - Ngày 4/7, Công an TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp nghi can Trịnh Quốc Hưng (tự “Cu Ki”, 20 tuổi, ngụ quận 1) để làm rõ hành vi giết người ở khu phố Tây (quận 1, TPHCM).

Nạn nhân là một du khách người Mỹ tên P.M.S (22 tuổi).

Trước đó, tối ngày 21/6, anh P.M.S  đi cùng người bạn đến chơi tại khu vực Phố Tây Phạm Ngũ Lão. Khi đến hẻm 186 đường Bùi Viện (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1), du khách người Mỹ này được cho nảy sinh mâu thuẫn với một nam thanh niên người Việt nên xảy ra cự cãi.

Nghi can Hưng tại công an. Ảnh CA

Bất ngờ, nam thanh niên người Việt đã vung một vật nhọn đâm thấu tim P.M.S khiến nạn nhân gục xuống và tử vong ngay sau đó.

Nhận được thông tin, công an nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ vụ án giết người. Qua xác minh, truy xét nhà chức trách xác định Trịnh Quốc Hưng là nghi phạm. Tuy nhiên Hưng đã bỏ trốn.

Đến ngày 3/7, Trịnh Quốc Hưng đã đến Phòng PC45 để đầu thú. Tại đây Hưng khai, tối hôm xảy ra sự việc gặp anh P.M.S và người này một mực cho rằng Hưng đã bán ma túy giả cho mình nên đòi lại tiền.

Hưng nói là mình không có bán ma túy nên không giữ tiền nhưng người này vẫn tiếp tục đòi. Bực tức, Hưng cầm một vật nhọn đâm trúng lưng anh P.M.S khiến nạn nhân mất nhiều máu, tử vong.

Cảnh sát xác định Hưng từng có 2 tiền sự sử dụng ma túy.