Chờ...

Bắt người phụ nữ chuyên "mồi chài" đàn ông vào nhà nghỉ rồi trộm tài sản

VOH - Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an TP Đà Nẵng đã di lý Nguyễn Thị Giang (42 tuổi, TP Hà Nội) về Đà Nẵng để bàn giao cho cơ quan thi hành án xử lý.

Người này bị xác định là người chuyên dụ đàn ông vào nhà nghỉ để trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, Giang đã vào Đà Nẵng từ tháng 4/2018 và lấy tên giả là Hương. Tại đây, Giang đã làm quen với anh PM (33 tuổi, trú tại Đà Nẵng) và hẹn gặp anh tại một quán karaoke.

Sau khi cùng nhau vui vẻ, Giang đã thuê một nhà nghỉ để ngủ qua đêm.

Nguyễn Thị Giang trộm tài sản cacc
Nguyễn Thị Giang tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Lợi dụng việc anh M ngủ say, Giang đã trộm đi nhiều tài sản có giá trị, bao gồm sợi dây chuyền vàng gần 6 chỉ, một mặt dây chuyền vàng 3 phân, một nhẫn vàng 5 phân và 500.000 đồng trước khi bỏ trốn.

Công an Đà Nẵng nhanh chóng truy xét và đã bắt giữ Giang. Giang đang chấp hành án tù treo nhưng đã bỏ trốn từ Hà Nội vào Đà Nẵng để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo và trộm cắp.

Trước đó, vào tháng 3/2017, Giang cũng đã bị truy tố khi dụ ông C (74 tuổi, Bắc Ninh) vào một nhà nghỉ tại Hà Nội.

Trong lúc ông C đi tắm, Giang đã lấy đi 4 triệu đồng và giấy tờ xe của ông rồi rời khỏi hiện trường. Sau vụ việc này, Giang bị TAND quận Long Biên tuyên phạt 10 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng được hưởng án treo do đang nuôi con nhỏ.

Tuy nhiên, Giang đã lợi dụng điều này để tiếp tục lừa đảo, và trong một vụ việc khác vào tháng 3/2018, cô bị TAND quận Thanh Khê tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội trộm cắp, đồng thời tổng hợp thêm 10 tháng tù treo từ bản án trước.

Tổng cộng, Giang phải thi hành 25 tháng tù giam.

Mặc dù có thời gian được hoãn thi hành án vì lý do nuôi con nhỏ, Giang vẫn bỏ trốn và bị truy nã từ tháng 10/2023. Cuối tháng 9/2024, Giang đã ra đầu thú.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.