Chờ...

Bắt nhóm em, cháu ruột của Châu Phát Lai Em bảo kê ở chợ Bình Điền

VOH - Ba người em, cháu ruột của Châu Phát Lai Em - là đàn em Năm Cam - làm bảo kê ở chợ Bình Điền vừa bị Công an TPHCM bắt giữ.

Ba người này có mội quan hệ là em, cháu ruột của bị can Châu Phát Lai Em - là đàn em Năm Cam (đã bị tử hình về tội giết người) trong chuyên án Z5.01 bắt giữ Năm Cam và đồng bọn hơn 20 năm trước.

Đại diện Phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Phát Ti, Châu Phát Tuấn và Châu Phát Hùng để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Nhóm
Nhóm "bảo kê" này thu tiền xong ghi chép lại vào sổ để ghi nhớ - Ảnh: Công an cung cấp

Theo Công an TP.HCM, Ti, Tuấn và Hùng cầm đầu băng nhóm thường xuyên cưỡng đoạt tiền của tiểu thương tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền, phường 7, quận 8.

Băng nhóm này hoạt động có tổ chức với thành phần gồm nhiều tên giang hồ cộm cán, có tiền án, tiền sự, thực hiện hành vi phạm tội rất manh động, gây bức xúc trong cộng đồng tiểu thương tại chợ đầu mối Bình Điền. Để được yên thân buôn bán, các tiểu thương của chợ phải đóng tiền "bảo kê" cho băng nhóm của Ti, Tuấn và Hùng mà không dám trình báo công an dù rất bức xúc.

Một bị can bị Công an TP.HCM bắt khi thu tiền
Một bị can bị Công an TP.HCM bắt khi thu tiền "bảo kê" ở chợ đầu mối Bình Điền - Ảnh: Công an cung cấp

Sau thời gian thu thập chứng cứ, Công an xác định băng nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương với số tiền chiếm đoạt trong mỗi vụ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Những người chủ mưu, tên cầm đầu đều có nhiều tiền án về các tội "giết người", "cướp tài sản"; thu nhận nhiều "đàn em" để hoạt động "bảo kê", cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền.

Công an TPHCM kêu gọi nạn nhân bị các đối tượng trên gây tổn hại sức khỏe hoặc cưỡng đoạt tài sản… liên hệ ngay Phòng PC02 địa chỉ: 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 hoặc liên hệ điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh số điên thoại: 0976030303 để trình báo và được hỗ trợ.