Bắt nhóm giang hồ cầm đầu đường dây cá độ mùa World Cup

(VOH) – Công an TPHCM vừa triệt phá băng nhóm giang hồ cầm đầu đường dây đánh bạc, luôn thủ sẵn súng để uy hiếp đòi nợ theo kiểu “xã hội đen”.

Ngày 14/12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đã bắt giữ Cao Nguyễn Thiên Hữu (SN 1992), Ngô Vinh Quang (SN 1991), Hồ Chí Phúc (SN 1991, cùng ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) và Nguyễn Thị Kim Huệ (SN 1982, ngụ quận 4, TPHCM) cùng nhiều đối tượng khác để điều tra về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Theo thông tin ban đầu, tháng 8/2022, trinh sát Phòng PC02, Công an TPHCM phát hiện một đường dây tổ chức cá độ bóng đá trên mạng ở TPHCM và nhiều tỉnh giáp ranh, có dấu hiệu hoạt động xã hội đen.

Sau thời gian theo dõi, PC02 chia thành 8 mũi tấn công, đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, bắt Hữu và đồng phạm; thu giữ một số súng ngắn, nhiều tang vật tài sản có liên quan.

Bắt nhóm giang hồ cầm đầu đường dây cá độ mùa mùa World Cup 1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. 

Theo cơ quan điều tra, Hữu cầm đầu băng nhóm này. Để chuẩn bị cho mùa World Cup, Hữu đã cấu kết với các đối tượng tổ chức đánh bạc, xin được làm đại lý, lấy các trang mạng tổng cắt thành trang mạng nhỏ hơn để giao cho đại lý cấp dưới và những người chơi.

Hữu lôi kéo, móc nối nhiều đối tượng cờ bạc, có tiền án tiền sự cấu kết chặt chẽ với nhau để tham gia đường dây.

Nhằm đối phó với công an, nhóm liên lạc qua mạng xã hội, giao dịch qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Số tiền thu lợi bất chính được dùng để sử dụng ma túy bay lắc, mua sắm ô tô hạng sang để vừa đi ăn chơi, vừa thu hồi nợ.

Quá trình hoạt động, Hữu quy tụ nhiều đàn em có "máu mặt" như Quang và Huệ. Hai đối tượng này có nhiệm vụ giúp Hữu tranh giành địa bàn cờ bạc, bảo kê và đòi nợ thuê. Trong nhiều vụ, Quang sử dụng súng ngắn để uy hiếp người nợ lấy bằng được tiền.

Hiện Công an TPHCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án.