Chờ...

Bắt nhóm lừa đảo bán "thiên thạch" chiếm đoạt 2 tỷ đồng ở Đồng Tháp

ĐỒNG THÁP - Các đối tượng bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc giả mạo bán "thiên thạch" với tổng số tiền chiếm đoạt lên đến 2 tỷ đồng.

Ngày 29/8, Công an tỉnh Đồng Tháp thông báo đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam năm đối tượng gồm Phan Văn Tính (44 tuổi), Nguyễn Hữu Phước (39 tuổi), Dương Văn Kỉnh (44 tuổi), Nguyễn Trung Hiếu (45 tuổi), và Phạm Văn Lũy (36 tuổi), tất cả cùng ngụ tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Các đối tượng bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc giả mạo bán "thiên thạch" với tổng số tiền chiếm đoạt lên đến 2 tỷ đồng.

ban_voh

Theo điều tra ban đầu, vụ lừa đảo diễn ra tại thị trấn Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự. Bà L.T.G. (53 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Định) đã bị lừa sau khi được giới thiệu về việc Phan Văn Tính có "thiên thạch" quý muốn bán. Tin tưởng vào thông tin này, bà G. đã đến thị trấn Thường Thới Tiền và thuê phòng khách sạn để gặp Tính nhằm thảo luận về việc mua bán.

Tại buổi gặp mặt ngày 4/8, Tính yêu cầu bà G. đặt cọc trước 2 tỷ đồng để làm hợp đồng mua bán "thiên thạch". Sau khi nhận số tiền này, Tính đưa ra yêu cầu bà G. ký hợp đồng và đặt số tiền vào một két sắt tại phòng khách sạn, với Tính giữ chìa khóa và bà G. giữ mật khẩu két. Tính còn yêu cầu bà G. giao hợp đồng đã ký để "cúng" trước khi giao dịch diễn ra, với lý do mong muốn việc mua bán được thuận lợi.

Sáng ngày 6/8, Tính cùng với Phước, Kỉnh, Hiếu và Lũy quay lại khách sạn, yêu cầu bà G. giao tiền vì cho rằng bà đã vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, khi xem xét lại, bà G. nhận thấy thời hạn thực hiện giao dịch phải là ngày 5/8. Dù vậy, bà G. vẫn bị ép buộc phải đưa 2 tỷ đồng làm tiền cọc trước khi được dẫn đi xem "thiên thạch". Do tin tưởng, bà đã giao số tiền này cho nhóm của Tính.

Sau khi nhận tiền, các đối tượng cắt liên lạc và lẩn tránh, khiến bà G. nghi ngờ và quyết định trình báo sự việc lên Công an huyện Hồng Ngự. Qua điều tra, công an đã xác định được danh tính các đối tượng liên quan và triệu tập để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận không hề có "thiên thạch" mà đã bày trò để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà G. Họ dựng lên câu chuyện về việc bán "thiên thạch" và sử dụng cái cớ vi phạm hợp đồng để chiếm đoạt tiền.

Hiện Công an huyện Hồng Ngự đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền.