Chờ...

Bắt nhóm tự xưng "Hải Bánh" buôn bán ma túy trên mạng xã hội

VOH - Ngày 4/7, Công an huyện Mường La (tỉnh Sơn La) đã triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy do đối tượng Phan Xuân Hải, tự xưng danh là "Hải Bánh", cầm đầu.

Nhóm của Hải Bánh hoạt động bằng cách sử dụng mạng xã hội để giao dịch, mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào chiều ngày 2/7/2024, Công an huyện Mường La đã bắt quả tang đối tượng Lò Văn Hà (SN 2002) khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ manh mối này, các trinh sát nhanh chóng xác định được Hải Bánh là kẻ cầm đầu đường dây ma túy.

haibanhj_voh
Các đối tượng tại cơ quan công an. - Ảnh: Vietnamnet

Tại nơi ở của Hải Bánh, lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 5,7 gam ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật khác. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ thêm 5 đối tượng khác có liên quan.

Nhóm của Hải Bánh đã lợi dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng, sau đó sử dụng các ứng dụng Zalo và Messenger để trao đổi, mua bán ma túy. Chúng thường xuyên thay đổi địa điểm giao dịch để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với 7 đối tượng trong đường dây. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng liên quan.