Bắt "tú bà" mua hàng chục cô gái phục vụ karaoke, quán nhậu

(VOH) – Ngày 10/4, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá đường dây mua bán phụ nữ từ các tỉnh, thành phố về thành phố Buôn Ma Thuột để phục vụ tại các quán karaoke, quán nhậu.

Theo điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một tụ điểm chuyên chăn dắt các cô gái tại 1 khu nhà trọ trên đường Đặng Thái Thân (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) do đối tượng Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) cầm đầu.

Lực lượng công an bắt nhóm đồng phạm với Hoa gồm: Hà Văn Minh (19 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai), Nguyễn Văn Lâm (34 tuổi) và Võ Trường Công (25 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk).

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ thêm đối tượng Nguyễn Liêm (27 tuổi) và Nguyễn Ngọc Ảnh (23 tuổi, cùng ngụ tỉnh Phú Yên). Bước đầu, đối tượng Liêm khai nhận đã bán 3 cô gái cho đối tượng Hoa.

Bắt
Lực lượng công an làm việc với tú bà Nguyễn Thị Hoa

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết Hoa đã mua các nạn nhân với giá từ 17-25 triệu đồng/người, sau đó đưa họ vào nhà trọ để quản lý, thu giữ giấy tờ tùy thân và yêu cầu viết giấy nợ với số tiền tương ứng đã mua, trả cho Hoa.

Hoa quản lý, trực tiếp điều hành các đối tượng đưa, đón nạn nhân đến quán karaoke, quán nhậu trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột để phục vụ.

Lực lượng công an đã giải cứu được 18 nạn nhân đến từ nhiều tỉnh, thành phố như Bến Tre, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Cần Thơ, Đồng Nai, Sơn La, Hà Tĩnh, Kon Tum, Đắk Nông và các huyện của tỉnh Đắk Lắk.

Tại cơ quan công an, Hoa khai nhận sau khi mua nạn nhân, cô ta sẽ yêu cầu viết giấy nợ và hằng ngày đi làm về phải chia 50% số tiền nhận được cho Hoa.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.