Chờ...

Bị cáo Trương Mỹ Lan đề nghị khắc phục thiệt hại thay chồng, cháu

VOH - Ngày 21/3, phiên tòa xét xử vụ án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

Tại phiên xử, chủ tọa phiên tòa thông báo bị cáo Trương Mỹ Lan có đơn yêu cầu chuyển số tiền 1.000 tỷ đồng mà bị cáo Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Capella) hoàn trả cho bị cáo, cộng thêm hơn 300 tỷ của một người khác trả mình, tổng là hơn 1.300 tỷ đồng chuyển cho cháu là bị cáo Trương Huệ Vân (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Vạn Thịnh Phát) để khắc phục thiệt hại mà bị cáo Vân phải chịu trách nhiệm trong vụ án.

vtp
Các bị cáo tại phiên tòa 21/3 - Ảnh: SGGPO

Yêu cầu thứ hai của bị cáo Trương Mỹ Lan xin chuyển cho chồng là bị cáo Chu Lập Cơ (Chủ tịch HĐQT Công ty Times Square) 300 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại mà bị cáo Cơ phải chịu trách nhiệm trong vụ án.

Bào chữa cho bị cáo Chu Lập Cơ, luật sư của bị cáo cho biết trong phần luận tội của đại diện VKS, bị cáo Chu Lập Cơ có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên VKS đã đề nghị mức án 11-12 năm là quá nghiêm khắc đối với thân chủ của mình.

Trong vụ án này, Trương Mỹ Lan đang bị đề nghị tử hình chung cho 3 tội danh “Tham ô tài sản,” “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và “Đưa hối lộ.”

Chu Lập Cơ bị Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt từ 10-11 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.” 

Trương Huệ Vân bị Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt từ 19-20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”

Bào chữa bổ sung, bị cáo Chu Lập Cơ thừa nhận đã ký vào nhiều văn bản để đồng ý cho vợ mình mượn tài sản để thế chấp vào Ngân hàng SCB. Bị cáo cảm thấy day dứt và cho biết luôn xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình vì đã lập gia đình và có nhiều công việc làm ăn ở đây.