Chờ...

Bị lừa gần 100 triệu đồng sau cuộc giả mạo công an

VOH - Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đo, bà N (SN 1951, trú tại quận Long Biên) đến công an trình báo việc bà có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an.

Bị lừa gần 100 triệu đồng sau cuộc giả mạo công an 1
Ảnh minh hoạ: Internet 

 

Đối tượng nói bà N. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu bà phải chuyển tiền để phục vụ điều tra. 

Do lo sợ nên bà N. mang 13 chỉ vàng tích góp đi bán rồi chuyển gần 100 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. Sau đó, bà phát hiện bị lừa nên đến cơ quan Công an trình báo.

Trước đó, ngày 17/8, Công an tỉnh Hà Giang cũng tiếp nhận đơn tố giác của bà H.T.C, 61 tuổi về việc một đối tượng gọi điện thoại giả mạo là Công an hướng dẫn làm định danh điện tử và chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng.

Đối tượng gọi điện thoại để hướng dẫn thao tác định danh điện tử, sau đó nói bà C có nợ xấu tại ngân hàng và yêu cầu phải cung cấp các thông tin để kiểm tra do liên quan đến đường dây tội phạm cần phải xác minh tài khoản ngân hàng.

Trong quá trình lừa đảo, đối tượng sử dụng nhiều số điện thoại khác gọi điện video đến, mặc trang phục Công an và yêu cầu bà C. chuyển toàn bộ số tiền đang có vào tài khoản ngân hàng.

Tiếp đó, đối tượng yêu cầu bà C. tải một ứng dụng trên cửa hàng Google Play và nhập các thông tin liên quan đến tài khoản của bà C. vào để xác minh tài khoản.

Khi làm theo hướng dẫn xong, bà C. đã bị chiếm quyền sử dụng tài khoản, và mất toàn bộ số tiền hơn 6 tỷ đồng trong tài khoản của mình.

Công an khuyến cáo, để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương. 

Tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.