Chờ...

Umie (Rap Việt) cầu cứu vì bị lừa ký hợp đồng “nô lệ”

VOH - Khoảng tối ngày 30/8, trang cá nhân của Umie đăng tải đoạn clip cầu cứu khiến cả cộng đồng xôn xao.

Vào đêm khuya ngày 30/8 vừa qua, Umie - nữ rapper tài năng tham gia cuộc thi Rap Việt mùa 3 đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip kêu cứu. Trong đó, cô tiết lộ rằng vì quá bận rộn với cuộc thi nên đã ký một hợp đồng với hai người anh trong ngành mà không kiểm tra kỹ điều khoản. Kết quả, cô đã bị lừa và hiện đang bị phía đối phương bắt bồi thường.

Umie (Rap Việt) bất ngờ cầu cứu cộng đồng mạng vì bị lừa ký hợp đồng “nô lệ” 1
Umie đăng video cầu cầu - Ảnh: chụp màn hình

Umie thừa nhận rằng việc không đọc kỹ hợp đồng là lỗi của chính mình: “Mình đã quá tin tưởng vào bạn bè vì đã từng làm việc chung trước đó. Sau khi ký thì mình thấy hợp đồng này không có con dấu, ngày tháng của bất cứ công ty nào. Và mình không được công ty này hỗ trợ bất cứ điều gì mà còn phải tự kiếm show. Nên mình xin dừng hợp đồng một thời gian để định hướng hướng đi riêng trong tương lai. Và các rắc rối xảy ra từ lúc đó”.

Từ khi quyết định dừng lại, Umie đã nhận được nhiều tin nhắn đe dọa, ép buộc và đòi tiền show mà không có hoá đơn chứng từ. Đối phương còn đe dọa bản thân có quyền lực lớn trong showbiz, nếu không làm theo thì sẽ khiến cô không thể tiếp tục làm nghề. Có lẽ vì sợ hãi nên dù đã được luật sư tư vấn rằng hợp đồng trên không có giá trị pháp lý, Umie vẫn chuyển tiền show.

Umie (Rap Việt) bất ngờ cầu cứu cộng đồng mạng vì bị lừa ký hợp đồng “nô lệ” 2
Vì không đọc kỹ hợp đồng nên Umie đã trót ký tên và bị đe dọa - Ảnh: FBNV

Nhưng sự việc đi xa khi Umie và ekip cũ hẹn đàm phán trực tiếp bên ngoài, phía ekip cũ đã có hành động đe dọa, đòi 500 triệu từ nữ rapper. Umie và người bạn đi cùng đã bị đối phương gọi xã hội đen đến khống chế. Thậm chí, cô còn bị người theo về tận nhà sau buổi gặp mặt. Vì muốn giải quyết triệt để nên Umie chỉ còn cách đăng tải video, cầu cứu cộng đồng mạng.

Umie là nữ thí sinh duy nhất của team B Ray tại Rap Việt. Trước khi tham gia cuộc thi, cô được biết đến nhiều với ca khúc Ghé Vào Tai, được nhiều người yêu thích trên mạng xã hội TikTok. Tuy nhiên tại vòng Đối đầu, cô đã phải dừng cuộc chơi. Về lùm xùm của Umie, phía cuộc thi từ chối đưa ra chia sẻ vì đây là việc cá nhân của thí sinh.

Xem thêm: Umie tiết lộ mối quan hệ thật sự với DT Tập Rap

Umie (Rap Việt) bất ngờ cầu cứu cộng đồng mạng vì bị lừa ký hợp đồng “nô lệ” 3
Hy vọng Umie sẽ sớm tìm được cách giải quyết rắc rối này - Ảnh: FBNV

Sau khi đăng tải đoạn clip kêu cứu trên mạng xã hội, Umie đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và những lời động viên từ đồng nghiệp. Để tránh những trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai, các thí sinh tham gia showbiz cần có những kiến thức cơ bản về pháp luật và kiểm soát bản thân để tránh rơi vào những bẫy lừa đảo của đối tác không trung thực. Ngoài ra, cần có sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của người lao động trong ngành giải trí.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!