Chờ...

Bị lừa hơn 200 triệu đồng khi làm nhiệm vụ trên mạng

VOH - Một phụ nữ ở Quảng Trị đã bị lừa hơn 200 triệu đồng khi tham gia làm nhiệm vụ bán hàng và tương tác sản phẩm trên nền tảng TikTok.

Ngày 10/10, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tiếp nhận thông tin của một phụ nữ ở phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn về việc bị các đối tượng dùng thủ đoạn bán hàng trên mạng TikTok để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào khoảng giữa tháng trước, nạn nhân được mời gọi tham gia vào nhóm nhận nhiệm vụ tăng tương tác và bán sản phẩm trên TikTok, với lời hứa sẽ nhận hoa hồng sau mỗi giao dịch.

Các đối tượng đã tạo các đơn hàng giả, yêu cầu nạn nhân phải thanh toán trước 100% giá trị đơn hàng, và hứa khi giao hàng thành công sẽ được thanh toán toàn bộ tiền hàng cùng tiền hoa hồng 10-25% giá trị đơn hàng.

Tuy nhiên, sau khi nạp tiền và làm theo hướng dẫn, người phụ nữ không nhận được tiền hoa hồng mà còn phải thanh toán các đơn hàng tiếp theo.

Khi chị muốn dừng lại không bán hàng nữa thì chị bị yêu cầu nộp các khoản tiền phí, tiền phạt vì không tuân thủ "hợp đồng" - vốn cũng do các đối tượng lừa đảo soạn ra.

Bằng thủ đoạn này, nạn nhân đã bị chiếm đoạt tổng cộng hơn 200 triệu đồng, còn các đối tượng lừa đảo cũng mất tăm không liên lạc được.

Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc trên.

anh-chup-man-hinh-2024-10-10-luc-203034-1728567053382_png
Nạn nhân trình báo với cơ quan công an về vụ việc mình bị lừa khi thực hiện nhiệm vụ online - Ảnh: Công an Lạng Sơn

Hình thức lừa đảo nói trên đang trở nên phổ biến, khi nhiều đối tượng mạo danh các doanh nghiệp bán hàng online để lôi kéo người dùng tham gia các hoạt động tương tác ảo, sau đó yêu cầu nạn nhân nạp tiền hoặc đầu tư thêm để hoàn thành nhiệm vụ. Lợi dụng sự hấp dẫn của việc kiếm tiền nhanh chóng qua mạng xã hội, nhiều người đã bị cuốn vào các bẫy tài chính, mất tiền oan.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các lời mời gọi làm nhiệm vụ online, nhất là khi có yêu cầu chuyển tiền trước. Những trường hợp nghi ngờ cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý kịp thời. Vụ việc này là một lời cảnh tỉnh đối với những ai đang tìm kiếm cơ hội kiếm tiền trên mạng qua các hình thức không rõ ràng.