Chờ...

Kiên Giang: Viện trưởng Viện KSND huyện An Biên bị khởi tố vì nhận hối lộ

VOH - Ngày 10/10, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) Nguyễn Thanh Đó bị khởi tố về tội nhận hối lộ.

Cụ thể, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Đó - Viện trưởng Viện KSND huyện An Biên - về hành vi nhận hối lộ.

Theo cáo buộc, ông Đó đã lợi dụng chức vụ để nhận tiền từ các cá nhân nhằm can thiệp vào quá trình xử lý một số vụ án. Hành vi này đã gây ra những lo ngại lớn về vấn đề tham nhũng trong hệ thống tư pháp tại địa phương.

Cơ quan chức năng sau khi điều tra đã xác định ông Đó đã trực tiếp hoặc gián tiếp nhận tiền từ những người liên quan trong một số vụ án mà Viện KSND huyện An Biên đang thụ lý. Hành vi này đã gây ra những lo ngại lớn về tính công bằng và minh bạch trong việc thực thi pháp luật tại địa phương.

ag-17285666698341071879478_jpg
Ông Nguyễn Thanh Đó khi còn trong thời gian công tác tại Viện KSND huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: Kiên Giang Online

Trước khi về An Biên, ông Đó từng có thời gian công tác tại các huyện khác như Vĩnh Thuận và U Minh Thượng.

Vụ việc hiện đang thu hút sự chú ý của dư luận, khi những hành vi này xảy ra trong cơ quan có vai trò bảo vệ pháp luật. Ông Nguyễn Thanh Đó đã bị đình chỉ công tác và đang được tạm thời cho tại ngoại để phục vụ quá trình điều tra.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.