Biên phòng Gia Lai chỉ đạo xử lý nghiêm vụ phá rừng vành đai biên giới

(VOH) - Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vụ phá rừng quy mô lớn tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Trước đó, theo báo Thanh Niên Online, ghi nhận tại khu vực rừng biên giới thuộc xã Ia O, H.Ia Grai (Gia Lai) ngày 5/3. Tại hiện trường, có không ít cây gỗ lớn có đường kính gần 1m bị cưa trơ gốc, phần thân đã bị mang đi đâu không rõ. Một số khác bị chặt phá, bị đốt ngổn ngang. Nhiều cây gỗ bị chặt hạ trái phép, lá vừa mới khô chứng tỏ bị phá chưa lâu. Nhiều cây rừng bị đốt đang còn bốc khói, cháy âm ỉ.

Nhiều cây gỗ lớn bị chặt hạ - Ảnh: Báo Gia Lai

Đây là tại khu vực vành đai biên giới, mọi phương tiện, con người đi vào đều phải có sự kiểm soát, đồng ý cho phép của lực lượng biên phòng, cụ thể là Đồn biên phòng Ia O, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Gia Lai. Không hiểu vì lý do gì, lâm tặc có thể ngang nhiên vào khu vực rừng biên giới để tàn phá rừng.

phá rừng vành đai biên giới

Vết cưa còn rất mới - Ảnh: TNO

Trước thông tin trên, Đại tá Vũ Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Gia Lai cảm ơn những hình ảnh, thông tin mà các cơ quan báo chí đã phát hiện và cung cấp để có căn cứ chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ vụ phá rừng, nhất là Đồn Biên phòng Ia O, đơn vị quản lý địa bàn.

Đại tá Kiên cũng cho biết, trước và sau Tết cổ truyền Kỷ Hợi vừa qua cũng đã trực tiếp đi kiểm tra tại Đồn Biên phòng Ia O nhưng không phát hiện có vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Biên phòng Gia Lai sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Ia Grai để quyết liệt làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm, không bao che đối với các đơn vị sai phạm.