Bình Dương: Triệt phá đường dây mua bán 31 trẻ sơ sinh

(VOH) – Các đối tượng môi giới mua mỗi bé giá từ 20 đến 30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

Ngày 1/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng công an tỉnh kết hợp với nhiều đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ em dưới 16 tuổi với quy mô lớn. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều người liên quan đến đường dây này.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Mua bán người dưới 16 tuổi'' và "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức", khởi tố một số bị can để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bình Dương: Triệt phá đường dây mua bán 31 trẻ sơ sinh 1
Hình ảnh các bác sĩ chăm sóc trẻ sơ sinh tại một cơ sở y tế.

Theo cơ quan công an, nhóm đối tượng trong đường dây trên đã thực hiện trót lọt 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, do vụ án phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, những người mua và người bán đều giấu thông tin nên đến nay cơ quan công an mới xác định được 7 vụ với 7 trẻ sơ sinh.

Trong 7 bé sơ sinh mà cơ quan công an xác định được, thì 6 bé đang được các gia đình nuôi dưỡng, 1 bé được gửi vào cơ sở bảo trợ xã hội tạm thời chăm sóc.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đường dây mua bán trẻ sơ sinh này thực chất là những người môi giới kết nối những người không muốn nuôi con và những người mua hiếm muộn hoặc có lý do khác để mua bán sang tay kiếm lời. Các đối tượng mua mỗi bé giá từ 20 đến 30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

Nhóm người môi giới sẵn sàng làm giấy tờ giả như giấy chứng sinh, các giấy tờ khác cho người mua để hợp thức hóa hành vi mua bán.