Chờ...

Bình Thuận: Khởi tố vụ án cấp sổ đỏ lấn vào đất rừng

BÌNH THUẬN - BQL rừng phòng hộ Tuy Phong sau khi phát hiện 10 hộ dân lấn vào đất rừng đã yêu cầu người dân trả lại đất nhưng các hộ này chống đối với lý do đã được UBND huyện Tuy Phong cấp GCNQSDĐ.

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) xảy ra tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Chong_Lan-1728992106655-5-3
Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Phong, nơi xảy ra vụ việc - Nguồn: CAND

Theo điều tra ban đầu và chứng cứ từ hồ sơ, thời gian từ 2016 - 2020, các cá nhân tại UBND xã Bình Thạnh đã thiếu trách nhiệm trong kiểm tra nguồn gốc đất, tính pháp lý đất, nhưng vẫn chuyển hồ sơ đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Phong.

Các cá nhân tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Phong cũng không kiểm tra nguồn gốc pháp lý, không kiểm tra quy hoạch đất 3 loại rừng, vẫn tham mưu chuyển hồ sơ đến Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tuy Phong. Sau đó chi nhánh văn phòng tiếp tục trình hồ sơ cho lãnh đạo UBND huyện Tuy Phong cấp GCNQSDĐ cho 10 trường hợp hộ dân không đúng với quy định pháp luật.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tuy Phong sau khi phát hiện 10 hộ dân lấn vào đất rừng (tiểu khu 54 và 55B) đã yêu cầu người dân trả lại đất, nhưng đã bị các hộ dân này chống đối với lý do đã được UBND huyện Tuy Phong cấp GCNQSDĐ. Tổng diện tích đất 3 loại rừng được cấp quyền sử dụng sai quy định pháp luật cho các hộ dân là 21.361 m2

.