Chờ...

Giám định thương tật nạn nhân bị đánh do làm thơ đăng Facebook

QUẢNG BÌNH - Liên quan đến vụ người đàn ông tại Quảng Bình bị đánh vì làm thơ đăng trên Facebook, công an đang tiến hành giám định thương tật để căn cứ xử lý.

Chiều 15/10, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết đơn vị đang phối hợp giám định thương tật đối với ông Ngô Văn Lư (55 tuổi), trú xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy.

Việc giám định thương tật nhằm củng cố hồ sơ, làm căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

tho-hanh-hung-edited-1728796738253
Ông Lư bị đánh do liên quan đến bài thơ người này đăng trên Facebook cá nhân - Nguồn: Dân trí

Tối 10/10, ông Ngô Văn Lư đang ăn cơm tại nhà thì bị một nhóm người đi trên 2 ô tô xông vào nhà hành hung. Theo người thân nạn nhân, nguyên nhân vụ việc có thể do bài thơ ông Lư đăng lên mạng xã hội Facebook động chạm đến nhiều người.

Sự việc bắt nguồn từ giải bóng chuyền do Hội Nông dân xã Ngư Thủy tổ chức ngày 9 và 10/10. Công tác tổ chức còn nhiều thiếu sót dẫn đến các đội bóng khiếu nại và bỏ giải đấu. Sau đó ông Lư đã viết một bài thơ về giải bóng chuyền này và đăng lên mạng xã hội Facebook.

Sau vụ việc, công an nhanh chóng triệu tập, lấy lời khai 7 đối tượng tham gia đánh ông Lư. Nhóm người này đều trú cùng xã Ngư Thủy, cách nhà nạn nhân không xa.

hanh-hung2-edited-1728796690481-5-3
Ông Lư đang điều trị tại bệnh viện - Nguồn: Dân trí

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi đánh người và khai nhận có xảy ra mâu thuẫn với ông Lư, bắt nguồn từ giải bóng chuyền diễn ra tại địa phương.

Nhóm người sau khi đọc bài thơ trên Facebook của ông Lư cho rằng có ý châm biếm, xúc phạm, nên kéo đến nhà ông Lư để "nói chuyện". Tại đây, đôi bên cãi vã, cộng thêm có hơi men, nhóm đối tượng không kiềm chế được đã lao vào đánh ông Lư.

Được biết, đến chiều 15/10, sức khỏe ông Lư vẫn chưa ổn định và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.