Brazil: Bắt giữ người phụ nữ nghi đưa xác người đàn ông đến rút tiền vay ngân hàng

VOH - Cảnh sát Brazil vừa bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi chở xác một người đàn ông mà cô nói là ‘chú của mình’ đến ngân hàng để rút một khoản vay.

Đoạn video về cuộc gặp gỡ của người phụ nữ với ngân hàng lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra một cuộc thảo luận khắp Brazil. Video cho thấy hình ảnh người phụ nữ tại quầy của chi nhánh Rio de Janeiro của Ngân hàng Itau.

Cô này đỡ đầu một người đàn ông lớn tuổi ngồi xe lăn và cố gắng lấy tay ông ta để cầm bút.

Theo cảnh sát, cô gái đang cố gắng vay một khoản tương đương 3.000 USD, khoản vay này đã được ngân hàng phê duyệt nhưng vẫn cần sự chấp thuận của người đàn ông lớn tuổi.

Tuy nhiên, người đàn ông lớn tuổi vẫn không phản hồi. Cánh tay ông ấy khập khiễng và đầu cứ ngửa ra sau khi cô gái nói chuyện với ông ấy.

ngan-hang-brazil-180424-1
Vụ việc xảy ra tại chi nhánh Rio de Janeiro của Ngân hàng Itau - Ảnh: Getty

“Chú ơi, chú có nghe không?” - cô gái hỏi. “Chú cần phải ký. Nếu chú không ký thì không có cách nào. Cháu không thể ký cho chú, đó phải là chú. Việc gì cháu làm được thì cháu làm”…

Vào thời điểm đó, một trong những nhân viên ngân hàng nói: “Tôi nghĩ ông ấy cảm thấy không khỏe” và một nhân viên khác đồng ý với điều này.

Cảnh sát trưởng thành phố Rio de Janeiro Fabio Luis Souza cho biết, các nhân viên ngân hàng sau đó đã quyết định gọi xe cấp cứu. Khi nhân viên y tế đến, họ kết luận rằng người đàn ông đã chết được vài giờ và chắc chắn đã chết khi đến ngân hàng.

ngan-hang-brazil-180424
Đoạn video về vụ việc đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi ở Brazil - Ảnh: Itau cung cấp cho cảnh sát

Cảnh sát cho biết, họ vẫn đang cố gắng xác định mối quan hệ giữa người phụ nữ và người đàn ông đã chết.

Chi nhánh CNN Brazil đưa tin, luật sư của gia đình phản đối lời giải thích do cảnh sát đưa ra. Họ nói rằng “sự thật không xảy ra như đã nêu, rằng người đàn ông đó đã đến ngân hàng lúc còn sống và người phụ nữ đó đã hoàn toàn bị chấn động, phải dùng thuốc”.

Nhà chức trách cho biết, họ đang điều tra vụ việc.