Chờ...

Phát hiện hàng chục thi thể đang phân hủy trên một con thuyền ở Brazil

VOH - Giới chức Brazil cho biết sẽ mở cuộc điều tra về vụ phát hiện một chiếc thuyền chở theo hàng chục thi thể đang phân hủy ở ngoài khơi bờ biển bang Para nằm phía bắc nước này.

Văn phòng công tố liên bang Brazil và cảnh sát liên bang ở bang Para ra thông cáo cho biết sẽ mở cuộc điều tra liên quan đến vụ phát hiện hàng chục thi thể đang phân hủy trên một chiếc thuyền ở ngoài khơi bờ biển bang này. 

Ngư dân địa phương phát hiện chiếc thuyền trên trôi dạt tại khu vực Barra do Quatipuru, gần bãi biển Ajuruteua ở phía đông bắc bang Para, sau đó đã báo với lực lượng chức năng. 

Cảnh sát liên bang cho biết các chuyên gia khám nghiệm và đội ngũ pháp y đã được triển khai đến hiện trường - vốn là nơi hẻo lánh trong khu vực. Các thông tin về số lượng, quốc tịch và nguyên nhân tử vong của các thi thể hiện vẫn chưa được xác nhận chính thức. 

"Một trong những mục tiêu chính của nhiệm vụ này là tìm ra danh tính của các thi thể trên thuyền theo quy trình nhận dạng nạn nhân thường được sử dụng trong các đợt thiên tai, thảm họa", trích thông cáo của cảnh sát. 

Văn phòng công tố liên bang Brazil cho biết một số báo cáo ghi nhận số thi thể trên thuyền lên đến 20 người và tất cả là người di cư từ Haiti, song hiện thông tin này chưa được các cơ quan chức năng xác nhận. 

Haiti đang trải qua cuộc khủng hoảng an ninh và nhân đạo vô cùng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột không ngừng leo thang giữa chính phủ và các băng nhóm vũ trang tại thủ đô Port-au-Prince kể từ khi Tổng thống nước này, ông Jovenel Moise, bị ám sát năm 2021. 

Phát hiện hàng chục thi thể đang phân hủy trên một con thuyền ở Brazil
Bạo lực đang lan tràn ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti - Ảnh: Reuters

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn sau khi các băng nhóm tội phạm tấn công nhà tù quốc gia ngày 3/3 và giải thoát gần 3.600 tù nhân. Bạo lực lan tràn khiến người dân bị hạn chế di chuyển và khó có thể tiếp cận các dịch vụ thiết yếu. Ước tính hàng triệu người dân Haiti đang cần được hỗ trợ khẩn cấp, và khủng hoảng cũng tạo ra làn sóng ồ ạt di cư ra nước ngoài của người dân nước này.